Năng lực Vietstar Airlines khủng cỡ nào thâu tóm thị phần hàng không?

Vietstar Airlines cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Việc Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác máy bay (AOC) là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300 cho Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines) được kỳ vọng các dự án của hãng này phù hợp với chính sách xã hội hóa đầu tư hạ tầng sân bay đóng góp thiết thực phát triển của ngành hàng không Việt Nam. Đặc biệt, đánh dấu sự tăng trưởng “nóng” của ngành hàng không, tăng tính cạnh tranh về thị phần hàng không.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Vietstar Airlines được thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, có trụ sở tại TP.HCM với số vốn điều lệ ban đầu 400 tỷ đồng. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietstar Airlines là Ông Phạm Trịnh Phương và cũng là Chủ tịch của Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt.

Vietstar Airlines cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không Vietstar Airlines.

Vietstar Airlines là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không.

Vietstar Airlines có 3 cổ đông chính gồm: Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt nắm 67% vốn; Công ty Sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) nắm 25% vốn và Công ty Cổ phần Logistics Ngôi sao Việt nắm 8%. Vào năm 2015, Vietstar Airlines đã tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng.

Hiện nay, Vietstar Airlines đang hoạt động cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, riêng tư hoặc du lịch theo nhóm hay gia đình đối với hành khách.

Đặc biệt, chủ yếu hoạt động cung cấp các dịch vụ khai thác vận chuyển hành khách theo chuyến (charter) bằng các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ và trực thăng đến các khu du lịch hoặc đảo nhỏ mà máy bay lớn không đến được. Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không phục vụ công tác khảo sát, chụp hình, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu. Đào tạo phi công, đáp ứng nhu cầu cung ứng nguồn lực cho Việt Nam và các nước trong khu vực.

Ngoài ra, Vietstar Airlines cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay của công ty Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt. Các dịch vụ cung ứng bao gồm: Phục vụ hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện; Lên kế hoạch chất xếp và tính toán Cân bằng trọng tải máy bay; Cung cấp trang thiết bị phục vụ mặt đất; Mặt bằng văn phòng cho các hãng hàng không, đại lý hàng hóa.

Điểm mạnh của Vietstar Airlines hiện nay chính là cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus-320, Airbus-321, Boeing 737-300 đến 737-900, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Vietstar Airlines đang sở hữu “Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay Vietstar Airlines” với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm 2 nhà chứa máy bay với các phân xưởng hỗ trợ, phân xưởng trang thiết bị và khu vực văn phòng.

Trung tâm này được đầu tư hệ thống trang thiết bị sửa chữa, bảo dưỡng máy bay hiện đại từ các nước tiên tiến, có bề dày trong hoạt động sửa chữa máy bay như Mỹ, Châu Âu. Một trong những tính năng hiện đại của hangar là việc sử dụng các vật liệu xây dựng hiện đại nhằm tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên cho công việc của hangar. Đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không trong nước và khu vực, đồng thời góp phần đưa ngành kỹ thuật hàng không Dân dụng Việt Nam hội nhập khu vực và thế giới.

Theo DanViet