Nạn nhân vụ sạt lở núi bàng hoàng kể lại phút thoát chết: "Tôi bị đất đá vùi, bò được ra ngoài cùng 1 người gãy chân"

Vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì vừa xảy ra, ông Hưng cho biết, khi nghe tiếng la hét "chạy đi, chạy đi", ông chưa kịp định thần thì đã bị đất đá đẩy vùi và may mắn bò được ra ngoài, thoát chết cùng 1 người khác bị gãy chân.

Tối 11/11, ông Thái Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) cho biết, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, quê huyện Thăng Bình), người nghi bị đất đá vùi lấp, mất tích.

Do tối nay, trên địa bàn xã trời mưa lớn và tại điểm ở thôn 3, xã Trà Tân, đoạn qua quốc lộ 40B thường xuyên xảy ra sạt lở nên hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích đã được tạm dừng.

 

Cũng trong tối nay, Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 2 người bị thương rất nặng do sạt lở núi là ông Đoàn Ngọc Hùng (trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị gãy 2 xương chân và ông Huỳnh Văn Thanh (trú TP. Tam Kỳ) bị chấn thương cột sống cổ.

Sau khi tiến hành cấp cứu, 2 bệnh nhân này đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để tiếp tục điều trị.

nan-nhan-vu-sat-lo-nui-bang-hoang-ke-lai-phut-thoat-chet-toi-bi-dat-da-vui-bo-duoc-ra-ngoai-cung-1-nguoi-gay-chan

Anh Lê Đình Minh kể lại vụ việc (Ảnh: Thúy Vân)

Vẫn chưa hoàn hồn sau giây phút thoát chết, anh Lê Đình Minh (trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, anh cùng bạn chạy xe máy từ huyện Phú Ninh lên huyện Bắc Trà My. Khi đi qua thôn 3, xã Trà Tân, đoạn qua quốc lộ 40B gần thủy điện Sông Tranh 2 thì thấy một vệt sạt lở nhỏ.

"Thấy đất và cây cối ở đồi núi trôi xuống mặt đường một ít, tôi cùng một số người đi đường đã dừng xe lại để dọn dẹp để các phương tiện lưu thông. Nhưng trong lúc mọi người đã gần 'khai thông' được điểm bị sạt lở này thì đất đá trên đồi bất ngờ đổ ập xuống.

Nghe tiếng nổ đùng đùng nên tôi cùng mọi người hô hoán nhau tháo chạy tán loạn.

Khi đã thoát khỏi điểm sạt lở, tôi quay đầu lại nhìn thì thấy đất đá, cây cối từ trên đỉnh núi đổ xuống đường đã làm 1 người bị thương và 1 người đàn ông bị vùi lấp mất tích. Vụ sạt lở cũng vùi lấp một số xe máy...", anh Minh kể.

nan-nhan-vu-sat-lo-nui-bang-hoang-ke-lai-phut-thoat-chet-toi-bi-dat-da-vui-bo-duoc-ra-ngoai-cung-1-nguoi-gay-chan

Nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu (Ảnh: CTV)

May mắn bò ra được khỏi đống đất đá vùi lấp, ông Huỳnh Ngọc Hưng (trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thất thần cho biết, trong lúc đang dọn dẹp cây cối, bụi rậm trên đường, ông nghe thấy tiếng la hét "chạy đi chạy đi..." nhưng chưa kịp định thần thì đã bị đất đá vùi lấp.

Trong giây phút sinh tử ấy, ông Hưng đã cố gắng hết sức bò được ra ngoài và may mắn thoát chết.

"Tôi và 1 người nữa bị gãy chân đã bò ra được khỏi đống đất đá. Còn 1 người hình như đã bị vùi lấp, nhưng lúc này đất đá quá nhiều nên mọi người không thể làm được gì nữa", ông Hưng bàng hoàng nhớ lại.

Trước đó, khoảng 14h30 chiều 11/11, tại Km 66 tuyến đường quốc lộ 40B, đoạn qua thôn 3 xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đã xảy ra vụ lở núi vùi lấp nhóm người đi đường. Vụ việc khiến 3 người bị thương, 1 người đang mất tích và 5 người may mắn chạy thoát.

Khương Mỹ

Theo PLBĐ