Mỹ: Hổ ch.ết vì mắc Covid-19

Một con hổ 14 năm tuổi đã chết vì Covid-19 tại sở thú ở bang Ohio - Mỹ.

Đài ABC News hôm 30-6 đưa tin con hổ kể trên tên là Jupiter. Nó là con vật đầu tiên tại sở thú Columbus phải "đầu hàng" trước Covid-19. 

Theo ban quản lý sở thú Columbus, Jupiter chết hôm 26-6. Trước đó, vào ngày 22-6, nhóm chăm sóc thông báo con hổ đã mắc bệnh. Ngày hôm sau, bác sĩ tiến hành gây mê cho Jupiter để kiểm tra và phát hiện nó bị các triệu chứng của viêm phổi.

Ban quản lý sở thú Columbus nói rằng con hổ từng mắc một số bệnh khác. Vì vậy, nó dễ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hơn so với những con thú khác.

Sau vài ngày trải qua điều trị nhưng sức khỏe của Jupiter không được cải thiện và cuối cùng đã chết hôm 26-6. 

my-ho-ch-et-vi-mac-covid-19

Con hổ Jupiter trước khi chết vì Covid-19. Ảnh: Facebook

Nhóm chăm sóc chia sẻ Jupiter là một con hổ to lớn, thích ăn cá, ngủ trong hang, thường chơi đùa với các hộp bìa các-tông và một đồ vật yêu thích khác.

Jupiter chào đời vào ngày 9-7-2007 tại sở thú Moscow ở Nga. Ngày 19-3-2015, nó được chuyển tới sở thú Columbus ở bang Ohio - Mỹ sau khi dành một khoảng thời gian dài sinh sống tại sở thú Dvur Kralove, phía Bắc Cộng hòa Czech.

Jupiter là cha của 9 hổ con, 6 trong số chúng sinh tại sở thú Columbus. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhân viên sở thú này được yêu cầu đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần với những con vật tại đây, bao gồm mèo, vượn, rái cá, sói...

Theo NLD