Muốn điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm, chớ bỏ qua 3 nguyên tắc này

Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng “đánh bay” chứng viêm mũi dị ứng. Hãy trải nghiệm và đánh giá về hiệu quả của các nguyên tắc điều trị này nhé!

Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng “đánh bay” chứng viêm mũi dị ứng. Hãy trải nghiệm và đánh giá về hiệu quả của các nguyên tắc điều trị này nhé!

3 nguyên tắc điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm

Ngứa mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi là những triệu chứng viêm mũi dị ứng điển hình ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. 

Muốn điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm, chớ bỏ qua 3 nguyên tắc này

Muốn điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm cần phải tuân thủ các nguyên tắc (Ảnh minh họa)

Xác định nguyên nhân gây tình trạng viêm mũi dị ứng của bạn

Triệu chứng hay tình trạng viêm mũi dị ứng của bạn sẽ không khởi phát được nếu không có yếu tố kích thích. Vì vậy, xác định căn nguyên và hạn chế tiếp xúc với nó sẽ là phương pháp triệt để nhất để tránh khởi phát bệnh. Bạn hãy quan sát triệu chứng hắt xì, ngứa mũi hay chảy nước mũi của mình thường xảy ra sau khi mình tiếp xúc với yếu tố nào.

Đây là các yếu tố bạn có thể lưu ý và nên kiểm soát nếu mình bị viêm mũi dị ứng:

Bụi bặm, phấn hoa, lông chó mèo.

Thay đổi thời tiết, nhiệt độ, mưa nắng thất thường.

Dị ứng thức ăn, thuốc…

Tăng cường miễn dịch cơ thể để điều trị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng được biết đến như một bệnh thuộc về yếu tố cơ địa. Đó là khi cơ thể không đủ khỏe mạnh để chống lại tác nhân gây bệnh. Vì vậy, tăng cường miễn dịch cơ thể cũng là một trong những cách điều trị đạt được hiệu quả cao.

Để làm được điều này bạn có thể tăng cường tập thể dục đều đặn, bổ sung nhiều hoa quả tươi chứa vitamin C hoặc sử dụng một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng tăng cường miễn dịch. Hiện nay, ImmunePath-IP được các chuyên gia sức khỏe đánh giá cao khả năng miễn dịch hô hấp phòng ngừa viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Vệ sinh mũi hàng ngày đều đặn để tránh viêm mũi dị ứng

Vệ sinh mũi hàng ngày đều đặn bằng nước muối sinh lý 0,9% là một phương pháp phòng ngừa hiệu quả nhưng lại ít được bệnh nhân viêm mũi dị ứng quan tâm. Xịt rửa mũi hàng ngày không chỉ hỗ trợ làm sạch niêm mạc mũi xoang mà còn có tác dụng sát khuẩn tốt, hạn chế sự bùng phát vi khuẩn trong những thời điểm giao mùa.

Theo GiaDinhVietNam