Mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải, Việt Hương bị chửi bới ra sao?

Dù làm từ thiện hoàn toàn bằng tiền túi của mình, không kêu gọi cộng đồng đóng góp nhưng Việt Hương vẫn bị một số anh hùng bàn phím chửi bới thậm tệ.
"Mua chiếc xe bị rầy 3 tháng"!

Từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện vô cùng năng nổ. Điều đặc biệt hơn, toàn bộ tiền từ thiện, đều là tiền túi của nữ nghệ sĩ bỏ ra, chứ không kêu gọi cộng đồng đóng góp. Dù vậy thì Việt Hương vẫn bị một số "anh hùng bàn phím" vào chửi bới thậm tệ.

Nữ nghệ sĩ viết trên trang cá nhân: "Dạ em đây cả nhà, nay tâm trạng buồn nên không muốn đăng gì sáng giờ. Đăng bị nói, không đăng cũng nói. Mua chiếc xe bị rầy 3 tháng. Đang đi kiếm xe thì nói không đặt cọc, chắc không mua, nói cho vui. Cọc xong, đăng thì nói khoe khoang. Chờ xe về thì nói không có đâu, không mua đâu. Xe 1 tỷ 7 mà cọc 1 tỷ 75 triệu thì không đúng.

mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao
 
mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao

Việt Hương không chỉ mua xe tặng ông Đoàn Ngọc Hải làm thiện nguyện mà còn mua xe tặng vài nhóm từ thiện khác

Tới lúc đưa đủ, thêm 1 tỷ 475 triệu thì nói khoe hoài. Xong lấy xe đi giao, nói thấy dịch bệnh còn mua cứu thương trù ẻo hả? Con thưa các thánh cào phím ơi, xe cứu thương, xe chở hòm, xe chở xác đúng việc là em mua à. Chửi cũng làm tiếp nha".

Không chỉ đăng status chia sẻ tâm tư, mới đây, Việt Hương còn livestream bày tỏ bức xúc của mình về chuyện này. Nữ nghệ sĩ nói: "Người ta bảo sẩy nhà ra thất nghiệp, còn bây giờ, sẩy nhà ra tạo nghiệp. Dịch bệnh tới, mình phải lo bản thân mình an toàn, còn Hương đi lo cho mọi người, thế mà cũng bị chửi.

Lâu lâu up lên Facebook nói mình đi chỗ này, giúp chỗ kia, cũng có người vô chửi, còn soi mói tới chuyện này chuyện kia. Đừng chửi Hương làm gì. Hết dịch, mấy người đó thử ra đường làm từ thiện đi, chứ đừng nói là đang dịch bệnh như thế này".

Livestream tâm sự, bị chửi "về Mỹ đi"

Đồng thời vợ chồng Việt Hương cũng khẳng định, trong cuộc sống này, trong xã hội này, không ai có trách nhiệm phải tốt với ai hết, không ai có trách nhiệm phải giúp ai hết.

Người nào có tâm mới làm việc đó. Cho nên việc họ làm từ thiện và từ thiện hoàn toàn bằng tiền túi của mình là vì cái tâm, xót bà con lao động nghèo trong lúc dịch bệnh kéo dài. Và cũng vì làm từ thiện bằng tiền của chính mình nên họ không có trách nhiệm phải báo cáo với ai về lịch trình, cũng như những hoàn cảnh mà họ giúp.

Tuy nhiên, việc chia sẻ trên mạng xã hội cũng là điều cần thiết để những người khó khăn biết tới khi cần một địa chỉ giúp đỡ. Thế nhưng, việc này lại khiến vợ chồng Việt Hương bị một số người vào chửi.

mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao
mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao

Vợ chồng Việt Hương tự lái xe đi giao đồ cho bà con nghèo khắp các con hẻm ở TPHCM trong đợt dịch

"Chia sẻ lúc này mới vui, mới tình nghĩa. Hết dịch, mọi người làm ăn được rồi, ai mà cần mình nữa. Người nghèo mới cần mình. Vậy mà cũng chửi Hương.

Quà Hương cho bà con không nhiều giá trị nhưng của một đồng mà công một nén. Mỗi người có 5 ký gạo, chục trứng, mớ rau, cái bánh, hộp sữa thôi nhưng mỗi nơi vài chục phần, vài trăm phần như vậy mà rất nhiều nơi. Sài Gòn mình rộng lắm. Ông xã của Hương tự bưng bê hết.

Hơn nữa, việc làm đó là để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người. Vợ chồng Hương không thể nuôi hết mọi người cả mùa dịch nhưng được bữa nào hay bữa đó. Ít nhất là có hộp sữa, cái bánh, mớ rau, bao gạo trong lúc họ đang cần. Điều đó mới đáng quý".

Dưới phần livestream của Việt Hương, nhiều người đồng tình, động viên cũng như gửi lời cảm ơn tới nữ nghệ sĩ đã dành tâm huyết cho công việc từ thiện trong lúc dịch bệnh này.

Tuy nhiên, cũng có một số người tiếp tục dùng những lời lẽ không hay để chỉ trích cô. Một người comment cô "Về lại Mỹ đi bà nội". Có người lại bình luận "Thôi đi má, đóng hài kịch cũng ra mặt dạy đời người ta nữa à".

mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao
 
mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao
 
mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao
 
mua-xe-cuu-thuong-tang-ong-doan-ngoc-hai-viet-huong-bi-chui-boi-ra-sao

Việt Hương dù buồn về một số bình luận của "anh hùng bàn phím" nhưng chị khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ bà con nghèo

Những bình luận ác ý này, ngay lập tức bị chính khán giả vào "xử lý". Một số người khác thì động viên, an ủi Việt Hương. Một khán giả viết: "Nghệ sĩ, người nào làm thì người đó chịu, đừng vơ đũa cả đống. Ai tốt mình khen. Ai xấu thì mình không thích nữa, chửi người ta làm chi".

Một khán giả khác bày tỏ: "Thấy ai làm từ thiện, giúp đỡ thì nên vui chứ nhiều khi mình có làm được đâu. Vậy mà cũng bị chửi. Khổ ghê".

Ca sĩ Bạch Lan cũng an ủi: "Thương em tôi. Đúng là miệng đời sao tàn nhẫn, ác vậy trời. Giờ làm gì cũng bị nói. Kệ đi em, đừng bận tâm. Mình làm tốt chẳng việc gì phải sợ những người tay nhanh hơn não. Đợi đi quả báo nhanh lắm nhé. Đừng khẩu nghiệp nữa".

Theo GiaDinh