Mua tẩy da chết rẻ tiền trên mạng, người dùng có nguy cơ bỏng nặng

Các báo cáo gần đây cho biết phụ nữ có thể bị bỏng nghiêm trọng trên khuôn mặt sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết giá rẻ được bán trên eBay.

Các chai nước tẩy da chết rẻ tiền được cho là có chứa các chất bị cấm thậm chí nó có thành phần 100% axit tinh khiết có sẵn trên thị trường và được bán với giá 11 bảng Anh. Tuy nhiên, những người bán hàng tự tin rao bán sản phẩm của mình với những công dụng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ tàn nhang và các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tẩy da chết bao gồm việc sử dụng các loại dung dịch a-xít loãng lên da để loại bỏ các khuyết điểm trên da và thường được thực hiện bởi một bác sĩ thẩm mỹ có trình độ trong một thẩm mỹ viện. Công việc này có thể tốn chi phí lên đến 1.500 bảng Anh.

Các nhà sản xuất giả mạo, chủ yếu là ở Mỹ, đang bán "mặt nạ hóa chất y khoa" trên các trang mua bán trực tuyến chỉ với giá 11,46 bảng Anh.

Một số sản phẩm đã được tìm thấy có thành phần 100% từ axit tinh khiết, trong khi một số khác chứa acid trichloroacetic (TCA), chất bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm ở Anh.

Mua tẩy da chết rẻ tiền trên mạng, người dùng có nguy cơ bỏng nặng

 Các chai nước tẩy da chết rẻ tiền thậm chí nó có thành phần 100% axit tinh khiết 

Hannah Smith, đến từ Wiltshire, đã mua một sản phẩm tẩy da chết TCA trên eBay. Tuy nhiên, ngay sau khi sử dụng cô đã phải chịu những đau đớn do bị a-xít ăn mòn da.

Bác sĩ cho biết cô gái 23 tuổi này thật may mắn vì không cần đến phẫu thuật để chữa trị các vết thương.

Hannah Smith cũng cho biết: "Đó là một bộ starter kit, vì vậy tôi nghĩ nó không nguy hiểm. Nhưng trong vài giây, tôi cảm thấy khuôn mặt mình như đang bốc cháy, những vết thương đang ‘ăn thịt’ tôi vậy. Tôi đã không thể đi làm được trong chín ngày".

Nhóm An toàn sắc đẹp cho biết họ đã nhận được 27 báo cáo về việc các tai nạn do hóa chất tẩy da chết gây nên vào năm ngoái.

Người sáng lập Antonia Mariconda nói với tờ báo rằng họ đã có những báo cáo về việc người tiêu dùng mua những sản phẩm không còn được sử dụng nữa.

Cô nói: "Mọi người có thể nghĩ rằng chúng chỉ là sản phẩm tẩy da chết, nhưng thương tích gây ra có thể là tương đương với một cuộc tấn công bằng a-xít. Ngay cả với những sản phẩm có lượng a-xít loãng nhất cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài."

Một người phát ngôn của eBay cho biết: "Loại mặt hàng này đã bị cấm trên các trang mua bán trực tuyến của Anh và sẽ được gỡ bỏ."

Theo vietq