Mua quất về chơi Tết để "hợp phong thủy" cần chọn theo 5 tiêu chí sau

Chọn quất cảnh phải hội tủ đủ tứ quý: quả xanh, quả chín, lá xanh, lộc, hoa… để được sung túc, đầy đủ.quanh năm.

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, quất hội tụ đầy đủ các yếu tố ngũ hành: Kim (hoa màu trắng), Thủy (lá xanh đậm), Mộc (thân cây), Hỏa (quả chín màu cam), và Thổ (đất trong chậu).

mua-quat-ve-choi-tet-de-hop-phong-thuy-can-chon-theo-5-tieu-chi-sau

Ảnh minh họa

Nhờ đạt đủ các yếu tố kim - mộc - thủy - hỏa - thổ mà cây quất thường được các gia đình, cơ quan chọn để trưng bày những ngày đầu năm. Quan niệm quất trĩu quả đối với người dân chính là biểu tượng cho sức khỏe, bình an, sự trường thọ và sự may mắn, thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình.

Dáng cây

Trước tiên là phải chọn cây phù hợp với không gian mà bạn định đặt tại nhà. Nếu là quất lùm (dáng tựa cây thông), dáng phải thẳng, mập mạp phía dưới, càng lên cao càng nhỏ, có hướng vươn lên trên.

Nếu là quất thế (dáng quất bosai), các chạc phải phân phối đều từ trục chính, cành nên mập mạp, cân đối. Khi đặt thẳng đứng không nên nghiêng ngả mà phải vững chãi.

mua-quat-ve-choi-tet-de-hop-phong-thuy-can-chon-theo-5-tieu-chi-sau

Ảnh minh họa

Lá và quả

Chọn lá quất phải to, xanh đậm, có độ bóng, mượt. Đặc biệt, phía trên đỉnh cây phải có những lá non mọc ra hướng lên trên.

Nếu cây có lá vàng, nhỏ, chạm vào dễ rụng thì khách hàng không nên mua bởi đấy là hiện tượng cây bị thối rễ và khi mang về nhà sẽ bị héo dần.

Chọn quả

Về quả, nên chọn những cây quất có quả phân phối đều khắp các nhánh, quả không nên quá chín mà nên chọn cây có quả ương để đến Tết, cây sẽ chín dần rất đẹp.

Chọn kích thước chậu

Chọn chậu có kích thước lớn hơn bầu, bầu phải đảm bảo không vỡ. Trước khi trồng nên xếp lớp xỉ than vừa phải dưới đáy chậu làm lớp cách nước rồi mới trồng cây. Cách này giúp lớp dưới cùng của cây thoát nước tốt, chống úng ngập gây thối rễ làm cây nhanh héo.

Chăm sóc

Khi tưới nước bạn nên dùng bình bơm nhỏ phun lên lá cây và chỉ tưới đủ ẩm cho gốc quất để cây được tươi lâu.

Theo GiaDinh