Mua cua giá hời, chàng trai 'ngã ngửa' mớ dây buộc dài như áo mưa



Nghĩ rằng mua được số cua với giá rẻ, nhưng sau khi mở dây buộc, chàng trai cay đắng phát hiện mình bị lừa vì dây buộc dài như áo mưa.

Mới đây, tài khoản có tên M.T đã chia sẻ lên mạng xã hội Facebook hình ảnh một chiếc dây buộc cua dài như chiếc áo mưa khiến ai nhìn thấy cũng phải choáng váng.

Theo đó, chàng thanh niên này đã ra chợ mua cua biển với số tiền 320 nghìn/kg. Tưởng giá cua như thế là rẻ, nhưng khi về nhà, tháo dây buộc ra, chàng trai mới bất ngờ phát hiện chiếc dây buộc cua màu đỏ có kích thước quá lớn.

mua-cua-gia-hoi-chang-trai-nga-ngua-mo-day-buoc-dai-nhu-ao-mua

Câu chuyện mua cua được chàng trai chia sẻ.

Hình ảnh được chàng trai chia sẻ trên mạng cho thấy, con cua thì bé mà song dây dài và to ngang một chiếc áo mưa, che khuất được cả người đứng cầm nó. Nhìn vào tấm hình thì có lẽ, cân nặng của dây buộc cũng chiếm kha khá trong tổng cân nặng của số cua mà anh T. mua về.

mua-cua-gia-hoi-chang-trai-nga-ngua-mo-day-buoc-dai-nhu-ao-mua
Những con cua được buộc dây rất chắc chắn.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm vì chiêu trò của người bán cua nhằm "móc túi" khách hàng. Số khác lại cho rằng vì mua cua bán đính kèm với dây buộc nên mới có giá như vậy, chứ mua cua không buộc dây thì có giá đắt đỏ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc mua cua được dây như chàng trai này không phải là hiếm. Trước đây, nhiều khách hàng gặp phải cảnh mua cua biển bị buộc dây vải vào để ăn gian trọng lượng.

mua-cua-gia-hoi-chang-trai-nga-ngua-mo-day-buoc-dai-nhu-ao-mua
Mua 2,5 kg cua, số dây buộc tới 1,9kg.

Cách đây không lâu, một chàng trai cũng từng chia sẻ câu chuyện mua cua hài hước nhưng không kém phần đáng thương của mình.

Theo đó, khi thấy người bán hàng quảng cáo cua khuyến mại "2,5 kg nhưng chỉ có giá 2 kg", chàng trai hí hửng mừng ra mặt vì tưởng vớ được món hời nên mua ngay. Nhưng khi cắt dây ra, 2,5 kg cua bỗng "teo" nhỏ còn 600g. Trong khi đó, những chiếc dây vải lớn dùng để cột cua lên đến... 1,9kg.

Tháng 5/2017, anh Đỗ Minh C (ở Đội Cấn, Ba Đình) cho biết, gia đình đặt mua 5 kg cua biển tại 1 cơ sở ở Cà Mau thì mất khoảng hơn 2kg dây buộc. Cách đó 3 tháng, gia đình anh đặt mua 10 kg thì mất khoảng gần 6kg dây buộc bằng vải xốp ngâm bùn nhiều lớp.

mua-cua-gia-hoi-chang-trai-nga-ngua-mo-day-buoc-dai-nhu-ao-mua
Mua 2,7 kg cua, gỡ ra được 1 kg dây cột.

Trước đó, vào ngày 8/1/2017, vợ chồng anh Trần Triều, ở Gò Vấp, TPHCM mua 2,7 kg cua ở chợ Tân Sơn Nhất về đãi bạn. Lúc làm cua, không tin nổi khi nhìn vào mớ dây cột cua, anh Triều thử đem cân... được tròn 1kg giẻ.

Năm 2015, tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM vào mỗi buổi chiều, rất nhiều điểm bán cua với giá rẻ xuất hiện. Tuy nhiên, người bán cua luôn “khuyến mãi” nùi dây cói, dây đay, dây vải nặng trịch.

cua5

Buộc cua bằng nilon thấm nước.

Thực tế, vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã buộc thêm lớp dây vải dày có ngâm nước, bùn, đất,... vào cua.

Tiểu thương luôn lấy cớ cột cua cho chắc nhưng thật ra là để gia tăng trọng lượng. Khách hàng ham giá rẻ đã rơi vào bẫy của người bán mà không hay.

Theo Vietnamnet