Một phụ nữ ở Hà Nội hoại tử mũi do tiêm filler làm đẹp

Tiêm filler được xem là phương pháp làm đẹp không cần "bóc tách", không để lại sẹo và thường được quảng cáo là "hiệu quả tức thì" thế nhưng có khá nhiều trường hợp gặp biến chứng và để lại hậu quả khó lường cho chị em.

mot-phu-nu-o-ha-noi-hoai-tu-mui-do-tiem-filler-lam-dep

Theo báo Người Lao Động, vào ngày 27/7 vừa qua, một bệnh nhân bị hoại tử mũi nghiêm trọng sau tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp tư nhân ở Hà Nội đã được người nhà gấp rút đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin, trước đó cô đã tiêm filler (chất làm đầy) để giúp mũi trông cao và thon gọn hơn tại một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội. Tuy nhiên, đẹp đâu chưa thấy, chỉ 1- 2 ngày sau tiêm, vùng mũi đã sưng tấy, bầm tím tệ hơn là sưng mủ khiến cô vô cùng khó chịu và đau đớn.

mot-phu-nu-o-ha-noi-hoai-tu-mui-do-tiem-filler-lam-dep

Lúc nhập viện tình trạng cánh mũi trái của cô đã hoại tử nghiêm trọng, thâm đen, lan rộng từ trán xuống miệng. 

mot-phu-nu-o-ha-noi-hoai-tu-mui-do-tiem-filler-lam-dep

Người phụ nữ cảm thấy hối hận với hành động của mình.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm filler thực ra không phải là một quy trình phức tạp nhưng nhiều người thường thực hiện tại những trung tâm thẩm mỹ tư nhân, bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm rất dễ dẫn đến biến chứng. Người tiêm chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, còn nếu tiêm quá liều sẽ gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô.

Ngay sau khi thông tin được công khai, nhiều người đã đưa ra nhiều bình luận cảnh báo:

 - Vụ này nhiều lần rồi, sao chẳng ai sợ nhỉ, hồi tháng 7/2018, trên Tuổi Trẻ đưa tin cũng có một phụ nữ 30 tuổi ở TP.HCM tiêm filler loại hyaluronic nâng mũi thì biến chứng dẫn tới mù mắt trái.

- Đã biến chứng rồi thì vào bệnh viện cũng chỉ cứu được mũi thôi, chứ nhan sắc thì chẳng bao giờ được như ban đầu.

- Đã muốn làm đẹp thì bỏ nhiều tiền vào trung tâm uy tín mà làm, làm nơi rẻ tiền để rồi chịu hậu quả như thế này.

mot-phu-nu-o-ha-noi-hoai-tu-mui-do-tiem-filler-lam-dep

Trước đó cũng có khá nhiều trường hợp cũng gặp biến chứng nghiêm trọng như hồi tháng 11/2018, nữ sinh viên T.N.T (TP.HCM) nhiễm trùng hoại tử 2/3 trên vùng mũi. Chị T.L. (Bình Dương) nguy cơ mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy tại một spa ở TP.HCM vào 9/2018.

Một khi đã gặp phải biến chứng do tiêm filler thì có "cứu" cỡ nào thì gương mặt cũng không thể phục hồi lại được như ban đầu. Nạn nhân sẽ gắn liền với vết sẹo cả đời, tùy trường hợp nặng hay nhẹ mà vết sẹo sẽ mờ bớt theo thời gian. Thế nên, mặc dù thẩm mỹ để được đẹp hơn nhưng không may gặp phải bác sĩ rởm đã khiến chị em ngày càng tự ti hơn với ngoại hình của mình.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hải, Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ trên Tuổi Trẻ: "Mỗi phương pháp đều có ưu điểm nhất định song bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những tai biến, rủi ro không mong muốn nếu không thực hiện đúng quy trình. Các chị em đang có ý định làm đẹp hãy tìm hiểu thật kỹ những nguy cơ mà mình có thể gặp phải để đưa ra những lựa chọn phù hợp".

Tiêm chất làm đầy hay bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng cần tìm hiểu kỹ, không được chủ quan

Chia sẻ với Tri Thức Trẻ, GS.TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh pôn, HN) cho biết: "Tiêm chất làm đầy hay còn gọi là tiêm filler đối với phái đẹp là chuyện không quá xa lạ vì thường được sử dụng trong các phẫu thuật thẩm mỹ bơm môi, nâng ngực, nâng mũi, độn cằm. Việc tiêm chất làm đầy cũng không thần thánh hóa như nhiều trang quảng cáo. Nhiều người cho rằng tiêm chất làm đầy sẽ giúp mình có làn da căng mọng như da em bé thì sai hoàn toàn, nó chỉ là cách giúp khuôn mặt bạn thêm tự nhiên, thêm đầy đặn hơn chứ không phải sẽ giúp trẻ hóa kiểu như vậy".

Chất làm đầy (filler) có dạng lỏng, thành phần thường là collagen, axit hyaluronic hoặc chính là mỡ tự thân. Phương pháp làm đẹp này có mục đích làm căng da, tăng thể tích của một bộ phận nào đó trên cơ thể nhưng hạn sử dụng chỉ từ 6 tháng đến 3 năm. Vì thế, muốn được "đẹp lâu", "trẻ lâu", chị em cần thực hiện liên tục, nếu để quá hạn có thể bị hoại tử, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc và sức khỏe.

Là một chuyên gia trong ngành, GS.TS Trần Thiết Sơn nhận định: "Tiêm chất làm đầy được nhiều chị em hiện nay rất ưa chuộng bởi lẽ đây là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ không cần đụng đến dao kéo, không gây đau đớn, không mất nhiều thời gian cũng như không phải nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, tiêm chất làm đầy cũng có những rủi ro nhất định. Điều đầu tiên phải nói đến chính là việc tìm hiểu kỹ phương pháp cũng như tìm nơi "chọn mặt gửi vàng". Thế nhưng nhiều chị em lại tin vào những lời đường mật từ các cơ sở thẩm mỹ chui, spa làm đẹp… dẫn đến chẳng có mũi cao, cằm Vline, môi trái tim… như mong đợi, lại còn phải nhập viện trong tình trạng khuôn mặt biến dạng. Để điều trị, các bác sĩ sẽ phải gắp ra tỉ mỉ từng u cục nhỏ để làm sạch những chất làm đầy này".

Tiêm filler đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong thẩm mỹ để làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vì thiếu điều kiện, thiếu hiểu biết, đã nghe những lời truyền miệng quảng cáo sai sự thật của các cơ sở thẩm mỹ chui đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. 

mot-phu-nu-o-ha-noi-hoai-tu-mui-do-tiem-filler-lam-dep

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều gì quá xa lạ, không chỉ có các chị em mới tham gia làm đẹp, một số đấng mày râu cũng có nhu cầu muốn tút tát lại nhan sắc. Đây được xem là cách để thay đổi ngoại hình giúp bản thân trở nên tự tin hơn. Ưu điểm của tiêm filler là hiệu quả làm đẹp nhanh, không cần phẫu thuật, sau khi tiêm sẽ có một vẻ đẹp khá tự nhiên. Tuy nhiên, bất cứ một hành động này tác động đến cơ thể cũng đều có khả năng xảy ra biến chứng. Vì thế, tốt nhất nên chọn dịch vụ có uy tín, bác sĩ tay nghề cao để đảm bảo cho nhan sắc và sức khỏe của mình, bởi chẳng may gặp phải biến chứng thì chi phí điều trị cao gấp mấy lần ban đầu.

Ảnh Tổng hợp

ĐỪNG DẠI MÀ PTTM 4 BỘ PHẬN NÀY TRÊN KHUÔN MẶT NẾU KHÔNG MUỐN KHẮC CHỒNG, CẢ ĐỜI BẠC PHÚC

Phẫu thuật thẩm mỹ như con dao hai lưỡi, có thể giúp người tướng xấu bớt phần xui xẻo, nhưng ngược lại có người đang mang nét tướng tốt nhưng thấy không hợp mắt, hợp thời trang nên chỉnh sửa, cuối cùng phá tan vận may mà mình đang có, khiến cho cuộc đời đi theo một hướng hoàn toàn khác. Dưới đây là một số quan niệm phong thủy trong việc chỉnh trang nhan sắc bạn có thể tham khảo:

1. Cắt mí – Tài sản hao tổn

2. Cạo hết lông mày làm lại – Nhân duyên giảm sút, cô đơn suốt đời

3. Nâng mũi - Khắc chồng, cả đời cô quạnh

4. Cằm nhọn - Cả đời bạc phúc

Theo Bestie