Một người nựng trẻ con, mạng đồn chóng mặt tin bắt cóc

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt thông tin xã Phước Thể (Tuy Phong, Bình Thuận), xảy ra vụ bắt cóc 3 học sinh làm người dân hết sức lo lắng.

Sau khi xác minh thông tin, lãnh đạo xã Phước Thể xác nhận không có vụ bắt cóc nào, chỉ là tin đồn và địa phương đã cho phát loa thông báo khắp các khu phố để bà con cảnh giác tin lừa đảo.

mot-nguoi-nung-tre-con-mang-don-chong-mat-tin-bat-coc

 

mot-nguoi-nung-tre-con-mang-don-chong-mat-tin-bat-coc

Thông tin lan truyền thất thiệt về người phụ nữ có dấu hiệu tâm thần được công an địa phương đưa về trụ sở, gây hoang mang dư luận

 


Mấy ngày sau đó, tại xã Chí Công lại rộ lên thông tin trên với lượt chia sẻ clip bắt được đối tượng bắt cóc làm người dân khá hoang mang, không biết thật giả ra sao.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, công an xã Chí Công xác nhận có bắt giữ một người phụ nữ tại chợ Chí Công nhưng người phụ nữ này có dấu hiệu tâm thần, đi lung tung, thấy trẻ em hay lại gần nựng nịu gây hiểu lầm.

Do thông tin bắt cóc từ xã Phước Thể lan nhanh, người dân hiếu kỳ, bu quanh người phụ nữ, rồi cho rằng người này có ý đồ bắt cóc trẻ em.

Tránh sự việc không hay xảy ra, công an địa phương đã đưa người phụ nữ này về cơ quan, hạn chế sự tập trung đông người, gây ra sự cố đáng tiếc khi thông tin chưa rõ ràng.

Chính quyền địa phương xác nhận là xã Chí Công chưa hề xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em nào, những thông tin trên mạng xã hội chỉ là tin đồn, thu hút lượt like, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Qua sự việc, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những người có hành vi tung tin đồn thất thiệt, dẫn đến dư luận hoang mang, mất an ninh trật tự.

M.V 

Theo Người lao động / Bình Định Online