Món mỳ đặc sản, "ông ăn khỏe bà càng vui", không thể không thưởng thức



Nước súp mỳ đặc sệt bao quanh mỳ, hàu, lòng heo và được rưới thêm rau ngò là nét đặc trưng của món ăn này.

Mỳ hàu (oyster mee sua) là một trong những loại đặc sản nổi tiếng của Đài Loan mà bạn nên thử một lần khi đến thiên đường ăn uống này.

mon-my-dac-san-ong-an-khoe-ba-cang-vui-khong-the-khong-thuong-thuc

"Mee sua" thường được bán trên các xe đẩy lề đường. Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt của món ăn nằm ở nước súp mỳ đặc sệt như món súp cua Việt Nam, không loãng như các loại nước chan thông thường.

Khi nấu, người ta cho thêm bột mì vào để nước súp quyện lại, hơi khó ăn đối với người mới nếm thử lần đầu nhưng lại dễ gây nghiện nếu bạn đã quen vị.

Thành phần chủ yếu của món Oyster Mee Sua là lòng heo và hàu tươi. Lòng được rửa sạch, om cùng khoảng 10 loại thảo mộc, tùy cách nấu gia truyền của mỗi tiệm mà cho hương vị khác nhau.

Người ta thường chọn con hàu lớn, có tuổi đời tầm 2 năm để nấu sẽ ngon và béo hơn so với hàu sữa, cắn phập một miếng, thực khách có thể cảm nhận ngay vị béo. Ở Đài Loan thì loại hàu ngon được lấy từ Chiayi.

mon-my-dac-san-ong-an-khoe-ba-cang-vui-khong-the-khong-thuong-thuc

Sợi mì được làm thủ công, tròn, nhỏ như sợi bún. Một số nơi biến tấu bằng cách cho thêm bột cá ngừ, mực khô và thịt gà vào chung với lòng và hàu cho hương vị đa dạng.

Món ăn được nấu cực kỳ mềm, nhũn đến nỗi thực khách có thể ăn bằng muỗng thay vì dùng đũa, người dễ ăn thì một hơi là húp sạch bát mì. Nước dùng nhớt, dính nhưng không vón cục, ngon hơn khi cho thêm chút giấm đen và ớt sa tế cay.

mon-my-dac-san-ong-an-khoe-ba-cang-vui-khong-the-khong-thuong-thuc

Mỳ hàu Đài Loan thích hợp ăn vào mùa đông hoặc ăn đêm. Mùa đông mà có bát mỳ nóng hổi, ngọt béo từ hàu này thì quả thật ấm bụng không gì bằng.

Tuy nhiên điểm thú vị là ở Đài Loan, buổi trưa lại là giờ cao điểm của các tiệm mỳ hàu. Buổi chiều tối thì ngoài chợ đêm ra, các quán mỳ vắng khách hơn. Vì thế đối với du khách thì đây sẽ là món ăn đêm lý tưởng, lấp đầy chiếc bụng đói sau một ngày đi chơi rã rời.

mon-my-dac-san-ong-an-khoe-ba-cang-vui-khong-the-khong-thuong-thuc

Jin zhen hao chi mian xian - tiệm ăn có cái tên khá dài này là thương hiệu mỳ hàu nổi tiếng 20 năm ở Đài Loan, có chi nhánh ở nhiều thành phố như Đài Bắc, Đào Viên, Đài Trung, Tân Đài Bắc. Chen Ji Mee Sua ở Ximending được mệnh danh là tiệm mì ngon nhất Đài Bắc nhờ hương vị được đánh giá là nguyên thủy.

Theo GiaDinh