Mở quán ăn nhưng không phục vụ khách hàng là con người

Vậy ai sẽ là nhưng vị khách của quán ăn này?

Nghe có vẻ như là một lời đùa nhưng Yawarakan là một cửa hàng nằm ở Thủ đô Nhật Bản, chuyên phục vụ đồ ăn, thức uống và chăm sóc những con thú nhồi bông.

mo-quan-an-nhung-khong-phuc-vu-khach-hang-la-con-nguoi

Không chỉ con người, thú nhồi bông ở Nhật Bản cũng có những kỳ nghỉ của riêng mình. Ảnh: Odd.

Thật ngớ ngẩn khi phải bỏ tiền ra để mua đồ ăn và đồ uống cho thú nhồi bông nhưng ở cửa tiệm Yawarakan thì điều đó là việc hoàn toàn bình thường. Thậm chí là cửa tiệm này còn làm ăn rất phát đạt, một ngày nghỉ trọn gói cho thú nhồi bông ở đây phải mất đến 40USD, thế nhưng ở thời điểm hiện tại quán vẫn bị đặt kín chỗ cho đến giữa tháng 9.

Theo chủ nhà hàng, 85% phụ nữ ở Nhật Bản sở hữu ít nhất 1 con thú nhồi bông và 60% trong số đó còn trang trí giường bằng các con thú nhồi bông để họ có thể ôm ngủ mỗi ngày. Từ thực tế đó, chủ nhà hàng đã nảy ra ý định kinh doanh với mục tiêu phục vụ những con thú đồ chơi.

mo-quan-an-nhung-khong-phuc-vu-khach-hang-la-con-nguoi

Chủ nhà hàng cho biết quán hiện rất đông khách là các con thú nhồi bông ghé thăm mỗi ngày. Ảnh: Odd.

Các khách hàng vô tri vô giác sẽ được gửi đến cửa tiệm. Tại đây, chúng được đưa đến bàn đã đặt trước và được phục vụ sinh tố dâu do bếp trưởng rắn Hebi-chan (cũng là một con thú nhồi bông) thực hiện.

Bữa chính là món cơm cuộn trứng do cá bơn Karei nấu. Sau đó, khỉ bồi bàn vui tính Saru Hasegawa sẽ rót cà phê cho khách. Tráng miệng là một đống bánh pancake với xi rô.

Khi màn ăn uống đã hoàn tất, các thực khách sẽ được thư giãn bằng cách ngồi thành vòng tròn để nghe các câu chuyện ma của Karei và chơi bài cùng nhau. Sau đó, các con thú nhồi bông sẽ được đi ngủ sau khi nghe một câu chuyện kể để ru ngủ. Sáng hôm sau, chúng được đóng gói và chuyển lại cho chủ nhân.

mo-quan-an-nhung-khong-phuc-vu-khach-hang-la-con-nguoi

Khi đến giờ ngủ, các khách hàng sẽ cùng tập trung nghe Karei kể chuyện đêm khuya và sau đó đi ngủ.

Tour nghỉ tại quán Yawarakan còn bao gồm những món quà lưu niệm mang về nhà cùng một cuốn album ghi lại những hình ảnh vui vẻ tại quán. Chủ nhân các con thú nhồi bông cũng có thể lên website của quán để tải những tấm hình này. Mỗi lần ghé quán, khách sẽ được đóng dấu vào một tấm thẻ và nhận những món quà như ly cốc, miếng gắn tủ lạnh…

Ban đầu, nhiều du khách nghe đến cửa hàng này đều tỏ vẻ ngạc nhiên. Họ cho rằng Yawarakan đang làm một điều lập dị, cũng như chắc chắn rằng quán sẽ không có bất kỳ một vị khách nào ghé thăm.

Tuy vậy, từ khi khai trương, quán nhận được nhiều sự quan tâm của vị khách - những người ngày ngày đều đặn mang các con thú nhồi bông của mình đến cửa hàng để chúng được phục vụ giống như con người.

mo-quan-an-nhung-khong-phuc-vu-khach-hang-la-con-nguoi

Một gói cơ bản ở tiệm cà phê Yawarakan này có giá 4.968 yên (khoảng 872 nghìn đồng).

Hai năm trước, ở đất nước mặt trời mọc còn xuất hiện một hãng du lịch mang tên Unagi để phục vụ riêng cho thú nhồi bông. Chủ nhân có thể cho thú nhồi bông của mình tận hưởng một tour du lịch trọn gói ở Tokyo với giá 54 USD. Các "quý khách nhồi bông" sẽ được quay phim, chụp ảnh để ghi lại những giây phút vui vẻ trong suốt hành trình.

Theo GiaDinh