"Miếng thịt ba chỉ" có giá hơn 7 tỷ, nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền để mua

Hình thù của viên đá này khiến nhiều người lầm tưởng là một miếng thịt lợn đông.

"Giám định bảo vật" là chương trình ăn khách của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Đến với chương trình này, những vị khách sẽ mang tới những món đồ mà họ coi là có giá trị để các chuyên gia thẩm định.

Hồi năm 2020, một chàng trai đã mang tới chương trình một viên đá có hình thù hết sức đặc biệt. Viên đá này có kích thước vừa phải, vẻ bề ngoài giống hệt một miếng thịt ba chỉ, với những tầng trắng, nâu phân định rõ rệt cùng bề mặt căng bóng như miếng bì lợn. Nếu không nói ra là viên đá, thì chắc hẳn nhiều người nhầm đây chính là miếng thịt ba chỉ đông lạnh.

mieng-thit-ba-chi-co-gia-hon-7-ty-nhieu-dai-gia-san-sang-chi-tien-de-mua

Nếu không biết, chắc chắn nhiều người nhầm lẫn đây là miếng thịt cha bỉ đông lạnh

Chàng trai cho biết anh đã mua viên đá này ở chợ đồ cổ với giá 500.000 NDT (tương đương 1,8 tỷ VNĐ) bởi anh có sở thích sưu tầm đồ cổ. Thậm chí, để có được "miếng thịt ba chỉ" này, anh đã bán cả căn nhà.

Sau khi thẩm định, các chuyên gia cho rằng viên đá này là "đá thịt lợn" hay "đá phú quý". Được biết đây là đá thiên nhiên 100%, thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, do quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, loại đá này bị sắc hóa tạo nên màu sắc kỳ lạ như vậy. Thông qua quá trình đục, đẽo, đá sẽ cho ra hình dạng giống với miếng thịt đông lạnh.

mieng-thit-ba-chi-co-gia-hon-7-ty-nhieu-dai-gia-san-sang-chi-tien-de-mua

Những viên đá như thế này có thể xuất hiện ở nhiều vùng tại Trung Quốc như Nội Mông Cổ, Sơn Đông, Hà Bắc, Quảng Tây nhưng giá trị sẽ được quyết định bởi độ tự nhiên của chúng. Theo đó, nếu bị can thiệp nhiều thì những viên đá đó sẽ không còn giá trị như những viên đá thô. Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều hàng giả, mà hàng giả còn có màu sắc và vân đá đẹp hơn cả hàng thật.

Các chuyên gia cho rằng viên đá của chàng thanh niên có nhiều yếu tố tự nhiên, đá có màu sắc đẹp, có độ bóng tự nhiên. Đây thực sự là một kiệt tác của thiên nhiên với giá trị trên thị trường vào khoảng 2 triệu NDT (tương đương 7 tỷ VNĐ). Kết quả này khiến chàng trai thở phào.

mieng-thit-ba-chi-co-gia-hon-7-ty-nhieu-dai-gia-san-sang-chi-tien-de-mua

Ở Trung Quốc, đá thịt lợn có giá thành khá cao, một số gia đình cũng đã bỏ tiền mua loại đá này về trang trí phong thủy trong nhà với mong muốn sẽ có thịt ăn hàng ngày, cuộc sống sung túc.

Theo GiaDinh