Miền Trung lũ chồng lũ, muốn mua áo phao cứu sinh ở Hà Nội phải đặt hàng nhiều ngày

Mặc dù cửa hàng trưng bày số lượng ít áo phao cứu sinh nhưng hễ có người hỏi mua áo phao làm từ thiện vào vùng rốn lũ, các chủ cửa hàng đều báo giá tốt và đáp ứng đơn hàng chỉ trong vài ngày.

Những ngày miền Trung lũ chồng lũ, mặt hàng áo phao được các "Mạnh thường quân" ưu tiên tìm mua.

Ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, tại một số cửa hàng bán và phân phối trang thiết bị lao động, cứu hộ cứu nạn trên phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), Lê Duẩn (Đống Đa), Yết Kiêu (quận Hoàn Kiếm)…, mặc dù mặt hàng này đều chỉ còn vài chiếc để trưng bày, nhưng khi người mua có ý định đặt hàng để đưa vào miền Trung làm từ thiện, thì các chủ cửa hàng đều đảm bảo thời gian giao hàng kèm giá cả hợp lý.

mien-trung-lu-chong-lu-muon-mua-ao-phao-cuu-sinh-o-ha-noi-phai-dat-hang-nhieu-ngay

Mặc dù hết hàng có sẵn nhưng nếu người mua đặt áo phao cứu sinh để đưa đến vùng rốn lũ miền Trung thì chỉ vài ngày sau là sẽ có hàng.

Anh N.V.T (43 tuổi) – chủ cửa hàng trang phục bảo hộ, cứu hộ cứu nạn Đ.P (số 281 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Có quá nhiều người đến cửa hàng tôi tìm hỏi mua áo phao cứu sinh để đưa đi từ thiện ở miền Trung. 

Tất nhiên là cũng có những người tranh thủ mua chênh bán lệch để có hoa hồng nhưng bất kể ai mua để trực tiếp đưa vào miền Trung thì tôi đều để giá không lợi nhuận cho người mua".

mien-trung-lu-chong-lu-muon-mua-ao-phao-cuu-sinh-o-ha-noi-phai-dat-hang-nhieu-ngay

Anh T, chủ cửa hàng Đ.P ở số 281 Lê Duẩn cho biết, đồ dùng cho cứu hộ cứu nạn được lấy trực tiếp từ xưởng nên các đơn hàng đưa vào miền Trung đều có giá cả rất hợp lý.

Cũng theo anh T.: "Thời điểm này, cửa hàng tôi không có áo phao cứu sinh nhưng nếu ai đặt hàng, hoặc đặt tiền sẵn để lấy hàng thì 2 - 3 ngày sau là có hàng để đoàn đưa vào cho đồng bào miền Trung. Cửa hàng cửa tôi chủ yếu lấy hàng trực tiếp từ nhà máy cho các đại lý nên giá rất hợp lý, chỉ 45.000 – 50.000 đồng/áo tuỳ kích thước cho người lớn hay trẻ nhỏ".

"Tất cả vì miền Trung ruột thịt, nhìn những hình ảnh về miền Trung nước ngập đến nóc nhà, tôi rất thương xót. Vì không trực tiếp đến tận nơi để trao cho bà con thì tôi sẽ chia sẻ yêu thương bằng cách đảm bảo có hàng đúng tiến độ cùng giá cả hợp lý cho người mua", anh T. bày tỏ.

mien-trung-lu-chong-lu-muon-mua-ao-phao-cuu-sinh-o-ha-noi-phai-dat-hang-nhieu-ngay

Mặc dù cửa hàng trưng bày số lượng ít áo phao cứu sinh nhưng hễ có người hỏi mua áo phao làm từ thiện vào vùng rốn lũ, anh T. báo giá tốt và đáp ứng đơn hàng chỉ trong vài ngày.

Tại cửa hàng K.M (số 88 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), bà N cho biết, giá bán lẻ một chiếc áo phao cứu sinh cho người lớn ít nhất cũng 200.000 đồng/chiếc.

mien-trung-lu-chong-lu-muon-mua-ao-phao-cuu-sinh-o-ha-noi-phai-dat-hang-nhieu-ngay

Cửa hàng của bà N. cũng chỉ còn vài chiếc áo phao cứu sinh để trưng bày.

Khi thấy chúng tôi đến hỏi mua áo phao cứu sinh để đưa vào miền Trung, bà N. trách: "Tại sao lại mua áo phao muộn thế này? Từ tuần trước, hơn 2.000 áo phao cứu sinh chúng tôi để trong kho đã được đưa đi vào miền Trung hết rồi. Bây giờ muốn có hàng thì phải đặt hàng vài ngày đến 1 tuần mới có hàng. Đó là chưa kể còn phụ thuộc vào xưởng may".

Bà N. cũng cho biết, những ngày qua, cửa hàng của bà nhận được khá nhiều đơn hàng đèn pin và áo phao cứu sinh từ các hội, đoàn thiện nguyện.

mien-trung-lu-chong-lu-muon-mua-ao-phao-cuu-sinh-o-ha-noi-phai-dat-hang-nhieu-ngay

Theo bà N., những ngày này, rất nhiều người đến đặt mua áo phao cứu sinh để đưa đến miền Trung.

Mặc dù cửa hàng của bà N. và một số cửa hàng khác trên phố Nguyễn Du, Yết Kiêu đều là khâu trung gian, đứng ra nhận đặt hàng nhưng nếu mua để đưa đi từ thiện thì bà N. sẵn sàng hỗ trợ từ giá cả đến vận chuyển.

Bà N  cho biết: "Mặc dù các công nhân ở xưởng may đều "căng mình" làm, nhưng nếu các đơn hàng đưa đi miền Trung để kịp thời hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng do lũ lụt thì công nhân ở xưởng may sẵn sàng làm thêm giờ để đáp ứng tiến độ hàng ra".

Theo GiaDinh