Mẹo sạc iPhone 6 và 6 Plus nhanh gấp đôi thông thường

Trang Business Insider đã hướng dẫn cách sạc nhanh iPhone 6 và 6 Plus gấp đôi thông thường, cho phép người dùng áp dụng trong nhiều tình huống khẩn cấp.

Trang Business Insider giới thiệu video thử nghiệm cho thấy, để sạc nhanh iPhone 6 (từ 0 đến 100% dung lượng pin) với cách thông thường phải mất đến 211 phút, trong khi với cách sau đây, người dùng chỉ cần đến 127 phút.

Nếu người dùng sử dụng sạc 12watt dành cho iPad để thay cho sạc 5 watt của iPhone và chuyển iPhone 6 và iPhone 6 Plus về chế độ “Airplane” (dùng trên Máy bay), đồng thời tháo bỏ vỏ case bảo vệ để máy tỏa nhiệt nhanh hơn trong quá trình sạc pin.

 

BI đã đưa ra cách sạc nhanh iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ảnh cắt từ video

Cụ thể, thử nghiệm chiếc iPhone 6 Plus sạc với chế độ bình thường và củ sạc chuẩn của iPhone trong 5 phút, thời lượng pin tăng từ 20 đến 23%. Trong khi đó, với việc dùng củ sạc iPad và các chế độ như đã nói ở trên, thời lượng pin tăng từ 20-26%.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng sạc sai chuẩn có thể gây ra chai pin. Việc chuyển sang chế độ máy bay cũng có thể khiến bạn để lỡ một vài cuộc gọi quan trọng. Tuy nhiên, trong một số tình huống khẩn cấp, người dùng vẫn có thể sử dụng thủ thuật này.

 

Tháo ốp, dùng sạc iPad và để chế độ máy bay là những bước giúp sạc nhanh iPhone 6 và 6 Plus. Ảnh cắt từ video

Một cách đơn giản khác giúp sạc nhanh iPhone đó là giữa iPhone mát mẻ trong khi sạc, do nhiệt độ cao sẽ làm giảm hiệu suất tích trữ điện năng của pin trong quá trình sạc. Apple cho biết "sức nóng là tác nhân hàng đầu làm suy giảm hiệu suất pin", và hãng cũng khuyên người dùng, "đừng để iPhone tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong một chiếc ô tô quá nóng".

Nếu người dùng sử dụng các phương pháp sạc nhanh thì cũng nên chú ý đến cách bảo trì pin thường xuyên theo lời khuyên của Apple: "Cách bảo dưỡng thích hợp nhất với một thỏi pin lithium là giữ các điện tử trong nó di chuyển thường xuyên. Ít nhất người dùng nên cho thiết bị trải qua một chu kỳ sạc mỗi tháng, tức là sạc đầy 100% pin sau đó dùng tới cạn kiệt".

Theo Đinh Ly (vietq)