Mẹo làm giò lụa dai ngon, trắng hồng thơm phức không thể bỏ qua

Ngay tại nhà chị em cũng có thể làm được món giò lụa trắng hồng, dai ngon, thơm phức nếu không bỏ qua những mẹo hay này.

Giò lụa là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Không những thế, vào dịp Tết Âm lịch, giò lụa trở thành "ngôi sao" trên mâm cỗ, là món ăn truyền thống không thể thiếu. Giò lụa được bày bán rất nhiều, tuy nhiên vì lo vấn đề an toàn thực phẩm nên có nhiều chị em tự làm giò để ăn và biếu Tết.

Mẹo làm giò lụa dai ngon, trắng hồng thơm phức không thể bỏ qua

Vào dịp Tết Âm lịch, giò lụa trở thành "ngôi sao" trên mâm cỗ, là món ăn truyền thống không thể thiếu

Do đó, muốn làm được món giò lụa trắng hồng, dai ngon, thơm phức tại nhà, chị em hãy tham khảo các bí quyết dưới đây.

Thịt gói giò phải thật tươi vì thịt tươi khi xay nhuyễn sẽ có độ kết dính tốt hơn là những loại thịt để lâu và đông lạnh. Thịt đông lạnh có độ dai, dính kém hơn dẫn đến giò làm xong cũng kém dai và giòn.

Lưu ý, không nên chọn loại thịt quá nạc sẽ khiến giò bị khô, bở. Chỉ nên chọn loại thịt có cả ít mỡ, như vậy giò sẽ rất mềm mà khi quết giò càng tạo nên sự kết dính.

Gia vị làm giò chọn nước mắm ngon để tăng hương vị.

Hạt tiêu cho vào giò nên loại tiêu trắng để giò không có lấm tấm đen, còn mới và có độ cay hấp dẫn. Ngoài ra còn có chút xíu đường, bột năng, bột nở.

Nếu nhà có máy xay thịt công suất lớn, bạn có thể mua thịt về xay. Nhưng nếu không có, bạn có thể nhờ người bán hàng xay thịt qua một lượt sau đó mang về nhà xay thêm 2-3 lần cho đến khi thịt nhuyễn mịn, có màu trắng hồng không còn nhìn thấy sợi thịt nữa thì thôi.

Đặc biệt lưu ý, khi xay và quết giò, thời gian xay lâu nên máy nóng, rất có thể làm cho giò sống bị tái (chín tái). Do đó, khi xay thịt cần cho thêm ít nước đá lạnh để tránh cho thịt bị tái.

Ngoài ra, việc cho thêm các gia vị khi xay vào thịt như tỏi, quế, tiêu (là những gia vị nóng) cũng khiến thịt dễ bị tái. Vì vậy, không thể bỏ qua khâu thêm nước đá vào. Thậm chí, sau khi xay sơ qua thịt lần một, người ta còn cho thịt vào ngăn đá khoảng 45 phút giúp thịt lạnh suốt quá trình xay.

Thực tế, gói giò có thể bằng giấy bóng kính hoặc giấy bạc. Tuy nhiên, để giò có mùi thơm đúng điệu, bạn nên tìm mua lá chuối về để gói. Mùi thơm của giò quyện lẫn mùi lá chuối rất hấp dẫn

Theo Khám Phá