Mẹo hay: Chỉ cách định vị múi sầu riêng và tách vỏ nhanh chóng

Bạn cắt đầu quả sầu riêng, đường nứt hiện ra rõ ràng giúp nhanh chóng định vị múi, dễ dàng tách vỏ hơn.

Sầu riêng đang vào mùa và phần lớn sầu riêng ngoài chợ đều được người bán tranh thủ hái lúc gần chín, không để quả chín hẳn rồi tự rụng, nhằm tránh bị dập. Vì thế, thông thường sau khi mua về bạn phải để thêm 1-2 ngày, tới khi quả tỏa hương nồng đậm thì mới có thể ăn.

Lúc này, muốn tự tách sầu riêng, bạn phải dùng dao xác định từng múi dựa theo đường nứt trên vỏ. Thế nhưng, không phải quả nào chín cũng có đường nứt rõ rệt. Do đó, nếu làm theo gợi ý sau, bạn sẽ dễ dàng tách vỏ sầu riêng trong phút chốc.

meo-hay-chi-cach-dinh-vi-mui-sau-rieng-va-tach-vo-nhanh-chong
Cắt đầu quả sầu riêng, từng múi sẽ hiện rõ ra.

Đầu tiên, bạn đặt quả sầu riêng lên tấm vải để cố định, dùng dao cắt nhẹ phần đầu quả. Phần này không khó cắt vì gai sầu riêng nhỏ, không quá cứng.

Bạn nên để ý sao cho không cắt vào phần cơm sầu riêng bên trong thì mới cho từng múi đẹp hoàn hảo. Sau khi cắt, từng đường nứt sẽ hiện ra rõ ràng, giúp bạn nhanh chóng nhận biết đâu là múi sầu riêng. Tiếp đến, bạn chỉ việc dùng dao men theo đường nứt, xẻ dọc theo chiều dài quả sầu riêng. Cuối cùng dùng tay tách đôi ra là xong.

Mỗi quả sầu riêng thường có những múi nhỏ, nằm nép bên trong múi lớn, khiến người không có kinh nghiệm hay bỏ sót mà không biết. Do đó, cách này nhanh gọn, lại giúp bạn không bị mất múi sầu riêng nào. Hơn nữa, bạn nên chuẩn bị con dao lớn, cứng, có độ dày và chắc chắn sẽ thuận lợi khi thao tác hơn.

Sau khi tách sầu riêng, nếu không muốn ăn ngay hoặc sợ nóng trong người thì bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh. Trước khi ăn thì rã đông, đợi tới lúc mềm thì ăn. Tuy nhiên, sầu riêng để tủ lạnh sẽ không ngon bằng ăn tươi. Bạn có thể biến tấu thành món kem sầu riêng nguyên chất, lý tưởng để giải khát hoặc ăn kèm các loại kem khác cho hương vị phong phú.

 

meo-hay-chi-cach-dinh-vi-mui-sau-rieng-va-tach-vo-nhanh-chong
Xẻ dọc theo chiều dài trái.

Theo Ngôi sao