Mẹo hấp tôm không tanh, thịt ngọt của nhà hàng nổi tiếng

Chỉ với 1 muỗng dầu mè cho vào tôm đã khiến màu sắc và mùi vị khác so với cách hấp tôm thông thường. Chị em nội trợ lưu lại mẹo nhỏ này khi chế biến tôm nhé.

Nguyên liệu hấp tôm

500g tôm

1 củ gừng, rượu nấu

1 nắm hành lá

4 củ sả

Gia vị: gồm dầu mè, nước tương, dầu hào, giấm, tỏi.

meo-hap-tom-khong-tanh-thit-ngot-cua-nha-hang-noi-tieng

Mẹo nhỏ khi làm tôm hấp ngon hơn nhà hàng dành cho các mẹ nội trợ đảm đang (Ảnh: Webnauan)

Cách hấp tôm không tanh, ngon hơn nhà hàng

Bước 1: Bạn cho tôm cho vào chậu nước rồi rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ râu, dùng tăm hoặc dao nhọn lấy bỏ đường chỉ tôm ở lưng.

Bước 2: Bạn để tôm cho một tô nước sạch, cho ít muối vào, rồi ngâm tôm một lát, sau đó vớt ra, rửa sạch lại với nước.  Rồi bạn hãy đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, cho vài lát gừng cùng hành lá, sả vào, đun sôi. Khi nước sôi, đổ tôm vào, lúc này thêm một muỗng dầu mè vào trộn thật đều cùng tôm.

Khi bạn bỏ dầu mè làm cho màu sắc của tôm sống động hơn, đỏ và sáng hơn, hương vị của tôm cũng thơm hơn giúp cho thân tôm chuyển sang màu hồng đỏ, vớt ra và để ráo nước.

meo-hap-tom-khong-tanh-thit-ngot-cua-nha-hang-noi-tieng

Bước 3: Bạn để lại một bát nhỏ nước luộc tôm, sau đó thêm một lượng giấm, dầu hào, nước tương, muối thích hợp, khuấy đều bằng thìa, thêm tỏi rồi và trộn đều.

Bước 4: Khi tôm chín trước khi ăn có thể rưới nước sốt này lên tôm hoặc chấm. Bạn cũng có thể chấm tôm với tương ớt, gia vị bột canh chanh ớt hay xì dầu pha mù tạt đều ngon hơn rất nhiều.

Mẹo chọn và nấu tôm biển tươi ngon

Cỡ tôm: Tôm có kích cỡ từ 40 đến 50-70 con một kg thường dễ sử dụng, có hương vị thơm ngon và kinh tế.

Nên chọn tôm không có các đốm đen hay đốm sẫm màu trên vỏ vì như vậy là thịt tôm không còn tươi. Tương tự, tránh tôm có vỏ vàng hay cảm giác quá cứng vì có thể cho thấy nó được ướp sodium bisulfite, một chất tẩy trắng có lúc được dùng để loại bỏ các hắc tố.

Tránh xa tôm có mùi lạ. Tôm chỉ có mùi nước biển, khi rã đông, vẫn chắc thịt, và vỏ không bị bong, gãy.

Theo GiaDinhVietNam