Mẹo đơn giản biến phòng tắm sang chảnh như trong khách sạn

Không khó để có thể tận hưởng không gian sống như ở trong khách sạn 5 sao. Bạn chỉ cần dọn dẹp thường xuyên, thiết kế tinh tế, một phòng tắm sạch sẽ với nội thất tối giản.

Khăn màu trắng

Trong những khách sạn đẹp nhất, bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ bộ ga trải giường, khăn phòng tắm, bồn tắm hay dép đi trong nhà có màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Tất cả đều có màu trắng sạch sẽ, sang trọng. Chúng có thể được giặt ở nhiệt độ cao và không bị phai màu. Vì vậy chúng trông tươi mới và sạch sẽ.

meo-don-gian-bien-phong-tam-sang-chanh-nhu-trong-khach-san

Ảnh minh họa. 

Nếu bạn không thích màu trắng, ít nhất hãy thay những chiếc khăn sáng màu của bạn bằng những chiếc khăn một màu sáng. Để biết chiếc khăn thuộc về ai, bạn có thể thêu chữ cái đầu tiên của tên chủ nhân lên chúng.

Vòi sen tốt

Bạn không cần phải ốp tường bằng gạch đắt tiền hay thay đổi mọi thứ trong phòng tắm. Không gian sẽ hoàn toàn khác nếu bạn sử dụng đúng vòi hoa sen. Nó trông nguyên bản và rất dễ sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất sử dụng các mô hình tiết kiệm nước sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

meo-don-gian-bien-phong-tam-sang-chanh-nhu-trong-khach-san
Ảnh minh họa. 

Thảm trải chất lượng

Những tấm thảm cũ, rẻ tiền có thể làm hỏng cả những phòng tắm đẹp nhất. Tốt hơn hết bạn nên mua một tấm thảm mới và nghĩ xem nó sẽ trông như thế nào với thiết kế tổng thể.

meo-don-gian-bien-phong-tam-sang-chanh-nhu-trong-khach-san
Ảnh minh họa.

Gương chức năng

Một chiếc gương lớn làm cho không gian của bạn trông rộng hơn, làm nổi bật thiết kế của căn phòng. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy mình trong một tấm gương lớn hơn.

Nếu bạn không có chỗ cho một chiếc gương lớn, hãy sử dụng loại gương có thể điều chỉnh độ cao được.

Trang trí cửa phòng tắm

Không phải phòng tắm nào cũng có tầm nhìn ra biển hoặc núi. Khi khung cảnh không được đẹp, bạn cần phải làm gì đó để cải thiện nó. Bạn có thể sử dụng cửa sổ không trong suốt, chậu hoa.

meo-don-gian-bien-phong-tam-sang-chanh-nhu-trong-khach-san
Ảnh minh họa.

Để che đi những khuyết điểm và làm cho căn phòng trông tươi mới hơn, nên sử dụng rèm cửa sổ nhưng cần đảm bảo rằng, rèm vải không chạm sàn và không tiếp xúc trực tiếp với nước.

Giữ mọi thứ gần bồn rửa ngăn nắp

Thay vì hàng loạt chai lọ, các khách sạn thường cung cấp các gói dầu gội hoặc sữa tắm dùng một lần. Với phòng tắm gia đình, có thể có nhiều món đồ hơn, bừa bộn hơn nhưng tất cả đều được giải quyết ổn thỏa nếu bạn dành thời gian sắp xếp. Đừng để mọi thứ gần bồn rửa mặt một cách lộn xộn, hãy đặt nó vào khay bằng kim loại hoặc nhựa.

meo-don-gian-bien-phong-tam-sang-chanh-nhu-trong-khach-san
Ảnh minh họa. 

Ánh sáng phù hợp

Để tạo sự thoải mái cho du khách, các khách sạn thường sử dụng đèn chính và đèn phụ. Khu vực gần gương thường được làm nổi bật với nhiều ánh sáng.

Các nhiệt độ màu của đèn cũng là cực kỳ quan trọng. Nhiệt độ càng cao, ánh sáng càng lạnh và phòng tắm sẽ bắt đầu giống như một khu bệnh viện. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đèn có nhiệt độ màu dưới 3.000 К.

Chú ý đến chi tiết

Ngay cả căn phòng đơn giản nhất cũng có thể trông tươi mới và hấp dẫn nếu bạn thêm một số chi tiết tươi sáng và thú vị. Bạn có thể mua một ít xà phòng hoặc giỏ đan bằng liễu gai để đựng khăn tắm, đổ dầu gội đầu vào những chai lọ đẹp mắt và sử dụng một chiếc cốc xinh xắn thay vì một chiếc ly thông thường để đựng bàn chải đánh răng.

Trang trí tối giản

Chủ khách sạn cố gắng không để quá tải thiết kế với nhiều chi tiết và trang trí cầu kỳ: mọi thứ phải đẹp và thoải mái. Phòng tắm thường được trang trí bằng những gam màu đơn sắc.

Bạn có thể chọn đồ nội thất màu trắng nhưng những chi tiết nhỏ trong không gian có thể là màu khác. Màu trắng giúp không gian rộng và nhẹ nhàng hơn.

Tiện ích tối đa

Phòng tắm trong khách sạn không chỉ phải đẹp mà còn phải thiết thực. Phòng tắm được thiết kế để dễ dàng dọn dẹp nhanh chóng trước khi khách mới đến. Cách tiếp cận như vậy cũng sẽ giúp cuộc sống ở nhà dễ dàng hơn, vì vậy có thể bạn nên sử dụng một số mẹo này trong phòng tắm của mình.

Để trang trí các bức tường, tốt hơn là sử dụng gạch có các cạnh đều và khoảng trống nhỏ ở giữa. Để thoải mái hơn nữa, tốt hơn hết bạn nên ốp bề mặt bằng gạch từ sàn đến trần nhà.

Các kệ treo chiếm nhiều diện tích và bám bụi, vì vậy bạn có thể muốn thay thế chúng bằng các hốc trên tường.

Theo Gia đình Việt Nam