Mẹo đánh bay cặn bẩn trong ấm đun nước nhà bạn

Tốt nhất khoảng 1 - 2 tuần bạn nên vệ sinh ấm một lần, không để chất bẩn bám trụ lâu ngày vì sẽ khó cọ rửa.​

Thông thường, ấm đun nước của mỗi gia đình chỉ dành riêng để đun nước nên thường ít được cọ rửa vệ sinh. Thế nhưng, ấm sử dụng lâu ngày nếu không vệ sinh sẽ bị bám đầy cặn bẩn bên trong thành và đáy ấm.

Thực tế, lớp cặn trắng đục ở mặt trong ấm đun đó chính là cặn vôi, (tên khoa học canxi cacbonat), được hình thành khi đun sôi nước cứng. Nước cứng là nguồn nước chứa hàm lượng canxi và magie cao, rất phổ biến ở các khu vực phía Bắc.

meo-danh-bay-can-ban-trong-am-dun-nuoc-nha-ban

Nhiều gia đình không để ý tới lớp cặn này mà vẫn dùng ấm đun nước đóng cặn đun nước để uống. Những lớp cặn bẩn này sẽ bong ra và hòa vào nước uống. Về lâu dài rất có hại cho sức khỏe.

Để an toàn, khi đun nước bạn cần quan sát nếu ấm đun nước có cặn bẩn thì cần vệ sinh để lúc nào ấm cũng được sạch bong và an toàn sức khỏe.

Cách tẩy sạch cặn vôi trong ấm đun nước cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng dấm ăn hoặc nước cốt chanh:

-Đổ đầy ấm với hỗn hợp nước và giấm trắng với tỉ lệ 1:1, để yên trong khoảng một tiếng, sau đó đun sôi nước.

-Sau khi nước sôi, bạn trút hết hỗn hợp trong ấm ra ngoài và rửa lại ấm với nước rửa chén pha loãng, các chất bẩn sẽ tự bong ra.

-Tốt nhất khoảng 1 - 2 tuần bạn nên vệ sinh ấm một lần, không để chất bẩn bám trụ lâu ngày vì sẽ khó cọ rửa.

-Nếu không có sẵn giấm ăn, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để thay thế. Chanh có tác dụng tẩy rửa dịu nhẹ với hương thơm dễ chịu, an toàn cho sức khỏe.

Theo GiaDinh