Mẹ đừng vô ý, trẻ nhầm viên nước giặt thành đồ chơi sẽ bị bỏng mắt



Viên nước giặt xả đang được nhiều gia đình sử dụng nhưng ít ai ngờ rằng nó lại là thủ phạm gây bỏng mắt ở trẻ vì sự vô ý, bất cẩn của người lớn.

Hiện nay, trên thị trường rao bán rầm rộ viên nước giặt xả dùng một lần với rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Phần lớn viên nước giặt được quảng cáo là hàng ngoại nhập và bán trên các trang mạng, shop bán hàng xách tay.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, giá của loại viên giặt này dao động từ 150 – 700 nghìn đồng tùy loại. Chị Hằng - chuyên bán hàng qua mạng cho biết, loại viên giặt này được các mẹ rất chuộng và bán khá chạy.

“Hiện nay, các viên giặt có giá khá đắt đỏ nhưng hiệu quả sử dụng cao, tiết kiệm. Viên giặt Tide Pods 72 viên Free & Gentle được bán với giá 680.000 đồng; viên giặt Tide Pods gói 40 viên xách tay từ Mỹ có giá 370.000 đồng; viên giặt xả Tide Boost gói 220g, loại 10 viên nhỏ có giá 120.000 đồng; viên giặt Ariel của Nhật Bản hộp 18 viên, có giá khoảng 150.000 đồng…”, chị Hằng cho hay.

Mẹ đừng vô ý, trẻ nhầm viên nước giặt thành đồ chơi sẽ bị bỏng mắt

Trẻ dễ bị bỏng mắt, mù mắt vì nhầm lẫn viên bột giặt với đồ chơi (Ảnh minh họa).

Chị Hằng cho biết thêm, mỗi viên bột giặt bao gồm hỗn hợp nước tẩy rửa được đựng trong một tấm film có thể tan trong nước. Cách sử dụng loại viên giặt này cũng khá đơn giản. Thông thường, 1 viên giặt có thể làm sạch khoảng 7-10 bộ quần áo. Bởi, các chất tẩy rửa lỏng trong viên bột giặt chứa một lượng hóa chất đậm đặc nên quần áo rất sạch.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, nhìn bề ngoài viên bột giặt rất bắt mắt với các màu sắc sặc sỡ, trông khá giống với những món đồ chơi và bánh kẹo. Thế nên, nếu người lớn vô ý để viên giặt ở tầm tay trẻ em sẽ khiến chúng nhầm lẫn với đồ chơi hoặc bánh kẹo.

Chị Nguyễn Thị Hương (đường Giải Phóng, Hà Nội) chia sẻ: “Lúc đầu mình cũng mua loại viên giặt về sử dụng vì rất tiện lợi. Tuy nhiên, sau khi mua về, cậu con trai học lớp 5 lại hay lấy ra làm đồ chơi nên mình rất sợ cháu nghịch dại sẽ bị hóa chất bắn vào mắt hay tay chân nên không dám mua về dùng nữa”.

Thực tế, tại một số nước đã ghi nhận các trường hợp trẻ (chủ yếu ở độ tuổi 3-6) bỏng vì viên bột giặt. Bác sĩ Văn Thế Trung - viện Da liễu TP.HCM cảnh báo, viên giặt có chứa hóa chất đậm đặc (dạng kiềm) nên khi trẻ nghịch vô tình làm dây ra tay chân có thể gây dị ứng, tệ hại hơn chất đó có thể bắn vào mắt sẽ gây bỏng. Vì cơ chế bảo vệ thị giác của trẻ chưa phát triển hoàn toàn nên dễ dàng bị tổn thương (bị bỏng, thậm chí gây mù).

Theo NĐT