May rủi khó lường



Trong cuộc sống nhiều khi chuyện may rủi chỉ là kết quả của một trong hai sự lựa của cùng một vấn đề. May rủi luôn tồn tại đối với từng người, từng sự việc nhưng không ai có thể tính toán được.
may-rui-kho-luong

May rủi trong cuộc đời thật khó lường, nhiều khi do nghiệp mà ra (Ảnh minh họa)

1. Những nhân viên ưu tú được chọn để thưởng chuyến du lịch Vũ Hán hẳn là khi đó rất vui và cho rằng mình may mắn. Những người khác không được đi chuyến du lịch đó, chắc cũng không vui. Thế rồi, những người được đi khi bị nhiễm virus Corona, bị cách ly, gây liên luỵ nhiều người thì may lại hoá rủi. Những người không được đi, tưởng rủi lại hoá may.

2. Trên một hành trình, có 1 hành khách (duy nhất) lỡ chuyến bay. Khi đó vị khách này đã rất bực mình vì hỏng kế hoạch, coi hôm đó là ngày đen đủi. Thế rồi khi nhận được tin chiếc máy bay đó bị rơi, hành khách và phi hành đoàn không ai sống sót, vị khách lỡ chuyến thầm cảm ơn mấy phút chậm trễ đã kéo mình khỏi chiếc máy bay tử thần. Rủi lại hoá may!

3. Ăn Tết xong bao nhiêu toan tính học hành, thi cử, việc làm, lập nghiệp bỗng tan tành mây khói khi xảy ra dịch bệnh, trường đóng cửa, chùa đóng cửa, người người đảo lộn mọi việc. Khôn ngoan, toan tính không lại được với Trời.

May rủi, hoạ phúc khó lường. Khi gặp chuyện chẳng như ý đừng vội cho là đen đủi. Gặp chuyện như ý đừng cho ngay đó là may mắn. Người có phúc thì rủi hoá may. Vô phúc thì may hoá rủi. Khôn ranh, tính toán đôi khi hại thân.

Chỉ biết sống bằng lòng lương thiện, làm việc hết mình, phấn đấu hết mình, mọi việc còn lại tuỳ duyên mà hợp, hết duyên mà tan, do phúc mà hoá giải, mà hưởng. Đối diện với mọi việc bằng sự bình thản, với nụ cười trong trẻo và tấm lòng chân thành mọi việc sẽ trở nên hết sức nhẹ nhàng.

Theo GiaDinhVietNam