Mách chị em cách ăn chôm chôm ngon xuất sắc: Thao tác chưa đầy 5 phút, chén cả cân không chán!

Đang mùa chôm chôm, chị em nhất định nên thử món chôm chôm lắc này.​

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Chôm chôm trắng 600gr 2. Chôm chôm vàng (nếu không có thì dùng toàn bộ chôm chôm trắng) 400gr 3. Quất 10 quả 4. Muối tôm 2-4 thìa canh 5. Ớt 2-3 quả

Chôm chôm là loại quả quen thuộc với tất cả chúng ta rồi, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách ăn chôm chôm vừa ngon vừa lạ. Chỉ với vài thao tác đơn giản chưa đầy 5 phút, chị em sẽ có ngay món chôm chôm lắc "đỉnh của chóp".

mach-chi-em-cach-an-chom-chom-ngon-xuat-sac-thao-tac-chua-day-5-phut-chen-ca-can-khong-chan

Chôm chôm lắc muối ớt

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 10 quả quất, vắt lấy nước cốt của 6 quả rồi bỏ hạt, 4 quả còn lại cắt lát mỏng. Chôm chôm trắng bóc vỏ, bỏ hạt. Chôm chôm vàng bóc vỏ. Cho 2 loại chôm chôm vào bát/đĩa sâu lòng.

mach-chi-em-cach-an-chom-chom-ngon-xuat-sac-thao-tac-chua-day-5-phut-chen-ca-can-khong-chan

Bóc vỏ 2 loại chôm chôm

Ớt rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt nhỏ.

Trộn chôm chôm với muối tôm

Bạn cho vào bát/đĩa chôm chôm 2-3 thìa canh muối tôm, phần quất đã cắt lát, ớt đã cắt nhỏ và nước cốt quất. Trộn đều các nguyên liệu. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát/đĩa và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Thế là xong!

mach-chi-em-cach-an-chom-chom-ngon-xuat-sac-thao-tac-chua-day-5-phut-chen-ca-can-khong-chan

Thành phẩm nè!

Vậy là chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản, chị em đã có ngay món chôm chôm lắc vừa ngon vừa lạ miệng. Chôm chôm vốn có vị chua ngọt hài hòa, kết hợp cùng muối tôm mặn và nước tắc chua cay chắc chắn ăn là mê luôn.

Bạn có thể thưởng thức món chôm chôm lắc này ngay sau khi hoàn thành mà không cần ủ mát trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu ủ lạnh, chôm chôm sẽ ngấm gia vị và khi ăn chúng ta sẽ có cảm giác chôm chôm giòn hơn, ngon hơn đấy!

Chôm chôm cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng đến từ thiên nhiên bao gồm canxi, photpho, sắt, đồng, kali, magiê, mangan, vitamin B3, A, C cũng như vitamin B9.

Chính những chất khoáng và vitamin này có tác dụng hỗ trợ xương luôn chắc khỏe, hỗ trợ giảm cân cũng như cung cấp các hợp chất có đặc tính chống lại ký sinh trùng. Ngoài ra, nước ép chôm chôm cũng có tác dụng đặc biệt, giúp nuôi dưỡng và bổ sung dưỡng chất cho da đầu trong khi hạt của loại quả này có chứa đặc tính chống tiểu đường tự nhiên.

Ngoài ra, chôm chôm còn là một loại quả giàu các chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, đồng thời ngăn ngừa các tổn thương do chính gốc tự do này gây ra.

Những tổn thương này có thể bao gồm nguy cơ gây bệnh ung thư, chứng viêm nhiễm hay thậm chí là dẫn đến sự hình thành các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, lượng vitamin chứa trong chôm chôm còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể – giúp cơ thể hoạt động tối ưu.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon, vừa lạ lại tốt cho sức khỏe trong mùa hè này.

Chúc bạn thành công với cách làm chôm chôm lắc muối tôm này nhé!

Theo Nhịp sống Việt