Mách bạn mẹo nhỏ làm sạch thảm trải sàn không cần dùng máy hút bụi

Thảm trải sàn trang trí đẹp sẽ mang lại cho không gian ấm áp và sạch sẽ. Tuy nhiên, thảm rất nhanh bẩn vì vậy bạn cần biết cách làm sạch thảm nhanh đơn giản

Làm sạch thảm trải sàn không cần dùng máy hút bụi

Thảm trải sàn dần trở thành món vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Không gian phòng khách, phòng ngủ cũng được tô điểm lộng lẫy bằng các loại thảm trang trí. Nhưng sau một thời gian sử dụng, nếu không giặt thảm trải sàn có thể sẽ xuất hiện những vết bẩn và mùi hôi khó chịu. Điều này điều này ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà ngay cả chất lượng cuộc sống của bạn cũng không được đảm bảo.

Dưới đây là 1 số mẹo nhỏ mách bạn làm sạch những vết bẩn trên thảm trải sàn nhanh chóng, hiệu quả và không mất nhiều công sức.

mách-bạn-mẹo-nhỏ-làm-sạch-thảm-trải-sàn-khong-càn-dùng-máy-hút-bụi

Xử lý vết bẩn ngay lập tức bằng khăn ẩm

Thông thường, thảm trang trí được trải dưới bộ sofa và đặc biệt là khu vực bàn trà. Vì vậy, nó thường xuyên bị bám bẩn bởi các vết bẩn từ café, trà và quà bánh. Với trường hợp này, gia chủ cần xử lý nhanh vết bẩn. Bới các chất bẩn từ thực phẩm khi để lâu nó sẽ trở nên cứng đầu, khó giặt. Cách làm sạch vết bẩn trên thảm ngay lập tức bằng khăn ẩm sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện vết bẩn cứng đầu. 

Chuẩn bị: Khăn ẩm, nước sạch và quạt máy.

Dùng khăn ẩm lau chùi ngay vào vết bẩn lúc vừa thấm. Không nên quá chà xát bởi nó khiến cho vết bẩn lem sâu thêm.

Xả sạch khăn và tiếp tục thấm đến khi vết bẩn biến mất.

Cuối cùng dùng quạt để thổi khô thảm.

Phương pháp tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Cách làm sạch thảm đơn giản không cần máy hút bụi này được nhiều gia đình áp dụng.

Làm thảm sạch với hỗn hợp giấm

Với những vết bẩn cứng đầu như bùn đất hoặc cafe, bạn hãy sử dụng hỗn hợp giấm ăn để xử lý các vết bẩn. Đặc biệt, nó cũng là cách đánh bay mùi hôi của thảm trang trí. Cùng nenchon tìm hiểu về cách vệ sinh thảm bằng hỗn hợp giấm nhé! Chuẩn bị các vật liệu: giấm, nước rửa chén, nước sạch vào chén theo tỷ lệ 2-1-2.

Dùng khăn giấy thấm vào hỗn hợp và lau vết bẩn. Chú ý thao tác lau nhẹ tránh vết bẩn bị lây lan khắp thảm đẹp.

Sau khi sạch bẩn, bạn đổ tý nước sạch lên thảm và dùng khăn thấm khô. Điều này giúp loại bỏ được lượng giấm và nước rửa chén trên thảm.

Cuối cùng dùng quạt hoặc máy lạnh để thổi khô thảm.

Với cách vệ sinh thảm đơn giản không cần máy hút bụi này, bạn cần lưu ý phải lau khô dung dịch giấm và nước rửa chén trên thảm. Đặc biệt phải thổi khô thảm tránh để lại các mùi hôi làm cho không gian phòng khách khó chịu và không được thông thoáng. Chỉ còn phương pháp vệ sinh thảm cuối cùng nhưng lại được áp dụng nhiều nhất. Và cách này được xem là tiết kiệm chi phí và cực kỳ dễ dàng.

mách-bạn-mẹo-nhỏ-làm-sạch-thảm-trải-sàn-khong-càn-dùng-máy-hút-bụi

Làm sạch thảm trải sàn với baking soda

Nỗi sợ của các chị em chính là giặt tay những vết bẩn cứng đầu và càng giặt nó càng lây lan khắp thảm đẹp. Nhưng đừng lo, vì đã có baking soda, bạn đồng hành cùng các chị em. Công dụng của baking soda là làm sạch vì vậy nó cũng không ngại các vết bẩn cứng đầu trên thảm.

Cách làm

Chỉ với lượng nhỏ baking soda, rắc đều lên vết bẩn và để nguyên nó tự khô trong vài giờ.

Dùng giẻ sạch và nước nóng thấm nhẹ lên vết bẩn để làm sạch thảm.

Rải baking soda đều trên thảm sau đó để qua một đêm. Mùi hôi sẽ được nó hút sạch trả lại cho gia đình một tấm thảm tinh tường như mới.

Tuy nhiên, đây chỉ là các phương pháp bạn chỉ nên sử dụng tạm thời. Để đảm bảo tấm thảm trải sàn sạch sẽ hoàn toàn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt thảm trải sàn tại nhà với giá cả phải chăng để an tâm với tấm thảm sạch sẽ, thơm tho nhé! 

Theo GiaDinhVietNam