"Lùm xùm" vụ cấp biển số đẹp cho xe sang: Đình chỉ 2 cán bộ công an



Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm đình chỉ 2 cán bộ công an sau những “lùm xùm” liên quan đến việc cấp biển số đẹp cho xe sang.

Chiều ngày 11/10, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa nhận được công văn từ phía Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế  liên quan đến vụ bất minh cấp biển số đẹp cho xe Lexus.

Nội dung công văn nêu rõ, sau khi báo chí phản ánh việc cấp biển số xe 75A-135.35 và thực hiện công văn của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế có Quyết định về việc xác minh nội dung khiếu nại.

Trên cơ sở đó, tổ xác minh nội dung khiếu nại được thành lập gồm 5 cán bộ công an do Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm tổ trưởng.

lum-xum-vu-cap-bien-so-dep-cho-xe-sang-dinh-chi-2-can-bo-cong-an

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, lãnh đạo công an tỉnh quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ có liên quan để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ việc.

Hiện tổ xác minh đang xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy trình. Sau khi có quyết định giải quyết khiếu nại, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ báo cáo UBND tỉnh để thông báo cho các cơ quan báo chí.

Như báo gia đình Việt Nam đã đưa tin, thời gian qua dư luận xôn xao trước thông tin chiếc xe ô tô Lexus của một doanh nghiệp trên địa bàn nghi được cấp biển số đẹp một cách bất thường.

Cụ thể, chiếc xe ô tô Lexus thuộc chủ sở hữu công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC có địa chỉ tại đường Bến Nghé (TP. Huế) mang biển số đăng ký 75A-135.35 gây chú ý khi vào ngày 22/5/2019 vi phạm chạy quá tốc độ trên địa phận tỉnh Quảng Bình và bị hệ thống camera giao thông phạt nguội ghi lại.

Tuy nhiên, đáng chú ý biên bản phạt nguội này lại không được gửi về chủ sở hữu biển số xe “khủng” trên là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC mà lại được gửi về địa chỉ của một người dân khác trên địa bàn TP. Huế.

Bất ngờ nhận được biên lai phạt của chiếc xe không thuộc sở hữu của mình, người dân này cho biết, trước đó, khi làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mới, bản thân đã bốc số tự động trúng vào biển số 75A -135.35. Tuy nhiên, sau đó cán bộ làm thủ tục thông báo bị lỗi nên đã tiến hành bốc lại biển số khác. Không hiểu vì sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số này lại gửi về địa chỉ của mình. Sau đó người này đã làm đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về sự việc bất thường trên.

Theo GiaDinhVietNam