Lùm xùm nước hoa Chanel ở Tràng Tiền Plaza: Đổ lỗi cho nhân viên bán hàng

Sau nhiều lần đưa ra nguồn gốc sản phẩm không nhất quán, lần này Chanel Việt Nam cho rằng đây là lỗi của nhân viên bán hàng. Đồng thời đề nghị khách hàng mang chai nước hoa đến để phân tích lỗi sản phẩm.​

Liên quan tới rắc rối của chị D.H (Hà Nội) khi mua nước hoa tại cửa hàng Chanel Việt Nam tại Tràng Tiền Plaza, chiều 22/5, đại diện Chanel Việt Nam tiếp tục gửi phản hồi cho chị H để thanh minh về lỗi của sản phẩm nước hoa chị H đã mua.

Chanel Việt Nam cho rằng, xuất phát từ thiếu sót của nhân viên bán hàng của cửa hàng trong việc xác định mã lô sản phẩm khi tiếp nhận yêu cầu và kiểm tra sản phẩm. Nhân viên này đã nhầm lẫn giữa hai mã lô của sản phẩm Chance Eau Tendre Eau de Parfum và sản phẩm Chance Eau Tendre Eau de Toilette.

Do đó, hệ thống bán hàng của Chanel Việt Nam đã cho kết quả một mã lô sản phẩm không chính xác kèm thông tin là sản phẩm này hiện chưa qua quá trình thông quan. Đây là nguyên do chính dẫn đến việc nhân viên cửa hàng giải thích với chị H rằng không thể đổi sản phẩm cho chị vì cho rằng đó không phải là sản phẩm chính hãng.

Ngoài ra, trong thông tin mới gửi chị H, Chanel Việt Nam cho biết, khi kiểm tra mã lô lần thứ hai trong văn phòng đã nhận ra việc kiểm tra mã lô trước đó là không chính xác. Đồng thời, nhân viên bán hàng của cửa hàng đã liên hệ với chị H qua điện thoại vào ngày 14/5/2020 nhưng vẫn chị H vẫn chưa quay trở lại cửa hàng.

lum-xum-nuoc-hoa-chanel-o-trang-tien-plaza-do-loi-cho-nhan-vien-ban-hang

Hình ảnh lọ nước hoa và phiếu mua hàng của chị H tại cửa hàng Chanel.

Giải thích của Chanel Việt Nam là vậy nhưng theo chị H thì các thông tin này không khớp với thực tế diễn ra trước đó. Theo đó, sau khi trao đổi qua điện thoại với nhân viên cửa hàng ngày 14/5, chị H đã có buổi làm việc với các bên tại Tràng Tiền Plaza ngày 18/5 để làm rõ thông tin sự việc.

Tại buổi này, đại diện Chanel Việt Nam là bà Lưu Thị Minh Tú vẫn đưa ra thông tin chưa thể xác định được nguồn gốc sản phẩm nước hoa chị H mang đến và chỉ khẳng định rằng số lô của chai nước hoa này có tồn tại và cũng thuộc số lô mà Chanel Việt Nam nhập về phân phối. Tuy nhiên, số lô này hiện đang làm thủ tục hải quan tại Cảng Sài Gòn chứ chưa về tới cửa hàng.

Về phía khách hàng, trao đổi với Thời đại Plus, chị H cho rằng các giải thích mà Chanel Việt Nam đưa không thực sự thuyết phục và thiếu nhất quán. Đồng thời trên cương vị người tiêu dùng chị H mong muốn làm rõ guồn gốc sản phẩm để chị và người tiêu dùng có thể yên tâm chi tiền cho những sản phẩm tại đây.

"Đến tận bây giờ sau những lần trao đổi qua điện thoại, làm việc trực tiếp hay mới nhất là nhận mail phản hồi, tôi vẫn chưa hiểu được sự việc này khi các thông tin Chanel Việt Nam đưa ra không rõ ràng và không có tính nhất quán.

Do đó, tôi mong muốn cơ quan chức năng, cụ thể là Đội quản lý thị trường số 2 sẽ vào cuộc để làm rõ nguồn gốc sản phẩm. Điều này sẽ giúp tôi và những người tiêu dùng khác có thể yên tâm khi mua hàng và sử dụng tại Tràng tiền Plaza" - chị H chia sẻ.

 

lum-xum-nuoc-hoa-chanel-o-trang-tien-plaza-do-loi-cho-nhan-vien-ban-hang

Thông tin phản hồi của Chanel tới chị H ngày 22/5.

Trước đó, chị H đã có buổi làm việc với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 2 là đơn vị quản lý tại địa bàn mà sản phẩm nước hoa Chanel đang được bày bán. Tại buổi làm việc, ông Hải Anh, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng, Đội sẽ báo cáo Cục QLTT Hà Nội, sau đó sẽ tổ chức việc kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và đưa ra câu trả lời thỏa đang cho các bên.

Như Thời đại Plus đã đưa tin, ngày 26/4 chị D.H có mua một chai nước hoa nhãn hiệu Chanel Chance 100ml tại cửa hiệu Chanel Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lọ nước hoa trị giá 4.520.000 đồng, được thanh toán bằng chuyển khoản.

Tuy nhiên, vào ngày 13/5, chị phát hiện lọ nước hoa trên bị bật nắp và mang đến cửa hàng để nhờ xử lý giúp. Sự việc khiến nữ khách hàng bất ngờ khi chiều cùng ngày, (khoảng 2 tiếng sau khi chị mang lọ nước hoa đến), chị nhận được cuộc gọi từ số 0909.186.XXX xưng là đại diện của Chanel tại Tràng Tiền plaza và nói về thông tin sản phẩm.

Trong cuộc điện thoại, người này nói rằng, sản phẩm mà chị H. mang đến không phải sản phẩm của cửa hàng, cửa hàng chưa bao giờ nhập mã sản phẩm nào giống như trên chai nước hoa của chị H. mang đến. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó (14/5) tại buổi làm việc với chị H, đại diện Chanel Việt Nam lại cho rằng chưa thể xác định nguồn gốc chai nước hoa trên và có thể có sự nhầm lẫn trong việc đánh số lô sản phẩm.

Chỉ ít giờ sau, Chanel Việt Nam lại nhận toàn bộ trách nhiệm, sai sót thuộc về công ty và cho rằng đây là lỗi truyền tải thông tin giữa bộ phân kho và cửa hàng Chanel dẫn tới việc phản hồi khách hàng không chính xác.

Theo GiaDinh