Lợi dụng "mác" giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Kim Anh đã lợi dụng "mác" giáo viên đưa ra các thông tin gian dối, chiếm đoạt tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng của 26 bị hại.

Ngày 21/6, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Kim Anh là giáo viên Trường Tiểu học xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Kim Anh đã lợi dụng "mác" giáo viên để đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối như: Vay tiền để đảo khế ngân hàng, vay cho người khác để giải quyết công việc, vay trong một thời gian ngắn sẽ trả...

loi-dung-mac-giao-vien-lua-dao-chiem-doat-hon-7-ty-dong

Nguyễn Thị Kim Anh tại phiên xét xử (Ảnh: CTV).

Ngoài ra, mặc dù không có khả năng xin việc làm cho người khác nhưng Nguyễn Thị Kim Anh đã nói dối là xin được việc làm cho con, em, người thân của người bị hại, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền như đã hứa hẹn. Tin tưởng, nhiều người đã đưa tiền cho Nguyễn Thị Kim Anh. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, bị cáo đã chiếm đoạt của bị hại.

Bằng các thủ đoạn gian dối nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 8/2019, Nguyễn Thị Kim Anh đã 57 lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 26 người bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Ninh Thuận với tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Kim Anh đã trả lại một phần cho 11 người bị hại, tổng số tiền 600 triệu đồng, số tiền còn lại (gần 6,5 tỷ đồng) bị cáo không có khả năng hoàn trả.

Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đã làm rõ các nội dung liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Anh 16 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; đồng thời, bồi thường cho các bị hại gần 6,5 tỷ đồng.

Theo GiaDinh