Loại snack khoai tây mà dù đói đến mấy cũng không dám ăn quá 2 miếng

Nếu biết giá của 1 miếng snack khoai tây này lên đến gần 300.000 đồng thì đến tín đồ của món ăn vặt này cũng phải run tay khi ăn.

Không hổ danh là loại snack "quý tộc", lí do "ra đời" của nó cũng không thể sang chảnh hơn được nữa: Do nhà máy sản xuất bia của Thụy Điển không thấy có món ăn vặt nào trên thị trường đủ chất lượng để thưởng thức cùng bia của họ.

loai-snack-khoai-tay-ma-du-doi-den-may-cung-khong-dam-an-qua-2-mieng

Một miếng khoai tây chiên có giá lên đến gần 300.000 nghìn đồng

Một hộp snack chỉ có vỏn vẹn 5 miếng với giá bán là 45,68 bảng Anh (gần 1,5 triệu đồng), như vậy vị chi mỗi miếng có giá gần 300.000 đồng. Tuy đắt là thế, nhưng 100 hộp sản xuất đầu tiên đã bán hết veo gần như ngay lập tức.

Vậy khoai tây chiên thương hiệu St. Erik có gì đặc biệt mà lại có giá cao bất ngờ đến thế?

Nguyên liệu làm nên món khoai tây chiên St. Erik đều rất đặc biệt. Đầu tiên là nấm Matsutake, đây là loại nấm quý hiếm trên thế giới bởi nó chỉ mọc lên từ rễ cây thông nên không thể trồng nhân tạo được. Do số lượng hạn hẹp nên loại nấm này có giá đắt đỏ là điều tương đối dễ hiểu.

loai-snack-khoai-tay-ma-du-doi-den-may-cung-khong-dam-an-qua-2-mieng

Nấm Matsutake

Nguyên liệu thứ 2 là loại tảo biển Truffle, một loại tảo biển giàu vitamin và khoáng chất có nguồn gốc từ quần đảo Faroe và tất nhiên là giá thành cũng không rẻ.

loai-snack-khoai-tay-ma-du-doi-den-may-cung-khong-dam-an-qua-2-mieng

Tảo biển Truffle

Ngoài ra, trong món snack khoai tây chiên này còn có thêm hoa rau thì là từ bán đảo Bjäre, hành tây từ Leksand, bia Pale Ale Ấn Độ. Trong đó, hành tây Leksand chỉ trồng được trong khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 5 đến tháng 8 nên cũng thuộc loại thực phẩm hiếm và đắt.

loai-snack-khoai-tay-ma-du-doi-den-may-cung-khong-dam-an-qua-2-mieng

Đài hoa thì là trên bán đảo Bjäre ở miền nam Thụy Điển.

Để thêm vào một chút vị ngọt cho những lát khoai tây, người ta thêm vào một chút hèm rượu India Pale Ale, cũng là loại thường được dùng để nấu loại bia St. Eriks India Pale Ale.

Cuối cùng là nguyên liệu chủ đạo của món khoai tây chiên - những củ khoai tây được trồng ở Ammarnäs. Nơi sườn đồi trồng khoai hướng về phía nam, bên trên các mỏm đá cao để hấp thụ và giữ nhiệt lượng từ mặt trời. Do khoai chỉ được trồng với số lượng ít và được chăm sóc, thu hoạch… hoàn toàn bằng tay nên giá không hề rẻ.

loai-snack-khoai-tay-ma-du-doi-den-may-cung-khong-dam-an-qua-2-mieng

Hành tây Leksand

Tất cả những nguyên liệu đó đã tạo nên loại snack khoai tây có một không hai đắt đỏ nhất hành tinh.

Mặc dù có giá đắt đỏ là thế, nhưng do được làm từ quá nhiều nguyên liệu quý hiếm nên món khoai tây chiên này vẫn có rất nhiều người mua ăn. Phần lớn những người có cơ hội thưởng thức miếng khoai tây chiên "đắt xắt ra vàng" này thì đều có cảm nhận là đáng đồng tiền bởi hương vị của nó ngon khó tả

Theo GiaDinh