Loại rau vài nghìn/mớ ở Việt Nam sang nước ngoài giá siêu đắt, đếm từng cọng

Ở Việt Nam, rau muống được bán đầy chợ, giá chỉ vài nghìn đồng/mớ. Nhưng khi sang nước ngoài, rau muống lại trở thành mặt hàng “cao cấp” với giá bán vô cùng đắt đỏ.

Rau muống là loại rau quá đỗi quen thuộc ở nước ta. Đây là một loại rau dân dã phổ biến, dễ ăn và cũng dễ chế biến.

Rau muống có thể được chế biến thành các món ăn đơn giản và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người Việt như như: xào, luộc. Ngoài ra, rau muống còn được chế biến thành nhiều món ăn khác như nộm, gỏi rau muống...

loai-rau-vai-nghin-mo-o-viet-nam-sang-nuoc-ngoai-gia-sieu-dat-dem-tung-cong

Rau muống tại Canada được bán với giá đắt. (Ảnh: TikTok nhân vật)

Giá của rau muống cũng rất phải chăng, chỉ vài nghìn đồng/mớ.

Bình thường, giá một mớ rau rơi vào khoảng 5.000-7.000 đồng/mớ, thời điểm đắt cũng chỉ lên tới 10.000-20.000 đồng/mớ. Nhờ giá rẻ và dễ ăn nên rau muống được nhiều người sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, sang đến nước ngoài, rau muống lại trở thành mặt hàng “cao cấp” với giá bán vô cùng đắt đỏ. Theo một số review từ những người Việt sinh sống ở nước ngoài thì rau muống có giá đắt không ngờ, nhiều người nói vui chỉ có đại gia mới dám ăn.

Một người phụ nữ Việt ở Canada đã đăng tải đoạn video lên tài khoản TikTok cá nhân để chia sẻ về một chuyến đi chợ người Việt ở Canada thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Trong đó, rau muống được bán với giá rất cao.

"Ai mà thích ăn rau muống là "bán nhà" đi mà ăn, giá 6 CAD (khoảng 105.000 đồng) một bó này, chắc tôi đếm được 2 chục cọng, không đủ cho một mình tôi ăn", người này chia sẻ.

Không chỉ tại Canada, rau muống tại nhiều nước khác cũng được bán với giá đắt đỏ.

Chẳng hạn, tại Hàn Quốc, một túi rau muống có vài cọng có giá tới 2.880 won (khoảng 52.000 đồng). Có một du học sinh Việt từng chia sẻ trên TikTok phải mua một hộp rau muống nhỏ có giá lên tới 3.990 won (khoảng 72.000 đồng).

Tại Nhật Bản, một bó rau muống được bán với giá khoảng 50.000 đồng mà chỉ được 6 cọng rau.

Còn tại Nga, bó rau muống chỉ bằng nắm tay có giá khoảng 15.000 đồng. Trong khi ở Việt Nam mọi người toàn bỏ cọng già cọng to thì ở đây cọng còn nhiều hơn lá.

loai-rau-vai-nghin-mo-o-viet-nam-sang-nuoc-ngoai-gia-sieu-dat-dem-tung-cong

Ở Anh, rau muống khan hiếm (Ảnh: Specialty Produce)

Rau muống ở Anh có giá khoảng 2,5 bảng Anh/bó nhỏ (khoảng 71.000 đồng). Nhiều bạn du học sinh chia sẻ một bó như vậy đem về xào thì gắp 1-2 đũa là hết nên thường phải mua 3-4 bó mới đủ bữa.

Một trang kinh doanh thực phẩm Thái Lan tại Anh bán rau muống với giá tới 4,49 bảng Anh (khoảng 127.000 đồng).

Không chỉ đắt mà rau muống ở một số nước khá hiếm. Ở Anh, muốn mua rau muống phải đi chợ người Hoa chứ siêu thị không có mà mua.

Giá hải sản tăng vọt, rau muống đắt đỏ 20.000 đồng/bóGiá nhiều loại hải sản đang ở mức cao kỷ lục. Giá rau xanh ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba, rau muống chạm 20.000 đồng/bó.

Theo GiaDinh