Lộ diện "cha đẻ" của linh vật mèo 7 sắc hoa tuyệt đẹp khiến nhiều người xôn xao

Hóa ra hình ảnh chú mèo 7 sắc hoa tuyệt đẹp chính là là đến từ Ninh Thuận nhưng lại chỉ là sản phẩm của công nghệ AI.

Hai ngày nay, mạng xã hội xuýt xoa trước hình ảnh linh vật mèo vô cùng sang chảnh, quý tộc. Trên khắp các diễn đàn đều đồng loạt đưa tin chú mèo này đến từ Ninh Thuận. 

lo-dien-cha-de-cua-linh-vat-meo-7-sac-hoa-tuyet-dep-khien-nhieu-nguoi-xon-xao

Nhiều người nhầm khi cho rằng đây là chú mèo được làm ra tại Ninh Thuận, thực chất nó được tạo ra bằng công nghệ AI. Ảnh: NVCC

Ngắm cận cảnh mèo "sang", nhiều người phải trầm trồ trước tuyệt tác vì quá đẹp và nghệ thuật. Linh vật mèo được làm bằng hoa. Mắt mèo xanh lam, lấp lánh, sống động không khác gì mắt mèo ngoài đời thực. Nhiều người còn tấm tắc cho rằng danh hiệu hoa hậu mèo năm nay sẽ thuộc về Ninh Thuận.

Nhưng sau đó, nhiều cư dân mạng ở Ninh Thuận cho biết hình ảnh mèo "sang" lan truyền trên không phải đến từ Ninh Thuận. Bởi theo cập nhật, mèo Ninh Thuận lộ diện tại Quảng trường 16/4 (TP. Phan Rang - Tháp) với diện mạo khác hẳn. Có thể thấy thực tế mèo Ninh Thuận không được long lanh, "ảo diệu" nhưng hình ảnh lan truyền. Thay vì hoa bao phủ thân, mèo Ninh Thuận là tượng đất với màu vàng đất.

lo-dien-cha-de-cua-linh-vat-meo-7-sac-hoa-tuyet-dep-khien-nhieu-nguoi-xon-xao

Mèo ở Quảng Trị được mệnh danh "hoa hậu" năm nay

Sau khi thông tin trên được lan truyền, nhiều cư dân mạng bày tỏ thắc mắc không biết nguồn gốc của bức ảnh mèo quý tộc trên từ đâu ra. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người lý giải rằng hình ảnh mèo đẹp xuất sắc thế này chắc hẳn là sản phẩm ở nước ngoài, không phải do Việt Nam. Song cũng có không ít cư dân mạng tinh ý phát hiện ra khung cảnh hoa, cỏ nhang nhác phía sau chú mèo trông rất giống sản phẩm từ chỉnh sửa, photoshop tạo thành.

lo-dien-cha-de-cua-linh-vat-meo-7-sac-hoa-tuyet-dep-khien-nhieu-nguoi-xon-xao

Chân dung Nguyễn Lê Thái Nguyên - cha đẻ của những chú mèo AI được mọi người khen ngợi. Ảnh NVCC

Trên thực tế, tác giả của hình ảnh mèo hoa chính là thanh niên ở Ninh Thuận. Anh Nguyễn Lê Thái Nguyên (SN 1989, trú TP.Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận) vô cùng bất ngờ khi hình ảnh về mèo từ công nghệ AI của mình sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được vô số lời khen.

Ít ai biết rằng toàn bộ hình ảnh nói trên đều được Nguyễn Lê Thái Nguyên tạo ra bằng công nghệ AI. Từ khi lên ý tưởng cho đến lúc vẽ hoàn thành những chú mèo mất từ 1-2 tiếng đồng hồ.

Theo chia sẻ của Nguyên, hiện nay thế giới đã phát triển công nghệ đồ hoạ AI dựa trên nền tảng dữ liệu của các hoạ sĩ, dữ liệu số về mặt hình ảnh trên internet.

Công nghệ này được thể hiện hình ảnh thông qua 1 dòng Prompt (dòng gợi ý chính xác). Sau đó, người chơi AI như Nguyên sẽ tạo Prompt qua các bước rồi chọn sản phẩm như ý tưởng trong đầu. Nguyên gọi công nghệ AI này là "hội họa tưởng tượng."

Bởi xuyên suốt làm các sản phẩm nói trên chính là sự tưởng tượng của người nghệ sĩ. Còn công nghệ AI nói dễ hiểu là con người mượn tay máy móc vẽ ra dựa trên suy nghĩ của nghệ sĩ.

Dĩ nhiên các sản phẩm vẽ ra bằng công nghệ AI nhìn rất bắt mắt nhưng Nguyên thú thật, nó sẽ không thể hoàn hảo như người vẽ bởi "máy móc vẫn mãi mãi là máy móc".

Có một điều thú vị nữa là Nguyễn Lê Thái Nguyên chưa từng được đào tạo qua một trường lớp nghệ thuật nào. Xuất phát từ tình yêu với nghệ thuật nên Thái Nguyên tự tìm tòi, học hỏi thông qua bạn bè, các giáo trình giảng dạy về công nghệ AI trên mạng.

"Hồi nhỏ, tôi rất thích nghệ thuật nhưng lớn lên lại theo học ngành kinh tế. Cuộc sống mà, ước mơ và thực tế là một chuyện hoàn toàn khác biệt" – Thái Nguyên tâm sự và cho biết, hiện anh mở một cửa hàng nhỏ ở TPHCM buôn bán mưu sinh qua ngày. Trong suốt thời gian buôn bán, mỗi lúc rảnh rỗi là anh lại vẽ tranh bằng công nghệ AI để chia sẻ với bạn bè và người thân.

Theo GiaDinh