Lexus đâm đám tang: 'Tiết lộ' tài xế cự cãi trước khi gây tai nạn



Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định Nguyễn An Ninh cho rằng, chưa thể công bố nồng độ cồn của lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội di quan khiêng quan tài đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Còn nhiều vấn đề phức tạp!

Ngày 16.4, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường nhưng hiện chưa có đủ căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này.

Về nồng độ cồn của lái xe Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, phía công an chưa thể công bố.

"Vấn đề nồng độ cồn của ông Huyện chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật, thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm", đại tá Ninh cho hay.

lexus-dam-dam-tang-tiet-lo-tai-xe-cu-cai-truoc-khi-gay-tai-nan

Sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện quỳ tại hiện trường.

Trong khi đó, ông Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND Bình Định cho biết, phía công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị chuyển qua Viện.

"Sau nhiều ngày xảy ra vụ tai nạn, công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị qua Viện. Hiện chưa tạm giữ người gây tai nạn, khi nào có kết quả thì chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Sang cho biết thêm.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nêu rõ quan điểm: "Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai. Công an đã họp bàn với Viện kiểm sát để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình”, thiếu tướng Nhiên nói.

lexus-dam-dam-tang-tiet-lo-tai-xe-cu-cai-truoc-khi-gay-tai-nan

Gia đình nạn nhân đau đớn vì mất đi trụ cột gia đình.

Thêm tình tiết mới từ nhân chứng

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 10 người thương vong do lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 gây ra, anh L. Qu. Ph (ở TP.Quy Nhơn) kể lại, chiều 11.4, khi anh đang phụ giúp một gia đình lo tang lễ trên đường Nguyễn Công Trứ thì ông Nguyễn Đức Huyện lái ô tô chạy tới.

“Tôi yêu cầu ô tô dừng lại và hỏi lái xe đi đâu thì người này trả lời là đi đưa tang. Thế nhưng, lúc này khu vực tại đây quá đông nên tôi nói không vô được và nhắc nhở nên lùi xe về sau. Lái xe bất ngờ chửi tục, xưng mày tao và yêu cầu tôi tránh ra, không được đứng trước đầu xe, nếu không sẽ bị xe tông”, anh Ph cho biết.

lexus-dam-dam-tang-tiet-lo-tai-xe-cu-cai-truoc-khi-gay-tai-nan

Anh L.Qu.Ph (ở TP.Quy Nhơn) kể lại vụ việc.

Cũng theo anh Ph, ngay sau đó, anh và ông Huyện đã xảy ra cự cãi lớn tiếng.

“Thấy bị xúc phạm nên tôi có nói lại rằng "ông lớn rồi đừng có hỗn" thì người này nói "mày muốn giỗ trước hay giỗ sau". Sau đó, lái xe đóng cửa kính ô tô rồi lao xe tới, tông vào tôi.

Lúc đó, tôi bị văng ra đường và chiếc xe đi tới luôn, tông vào nhóm người đằng trước. Lái xe chắc chắn là có uống rượu bia rồi, mùi cồn nồng nặc, tông người xong thì lái xe cũng bước xuống xe, quỳ xin lỗi”, anh Ph cho hay.

Nhiều lần chúng tôi hỏi về sự việc trên, anh Ph đều khẳng định, đó là sự thật và nếu công an yêu cầu làm việc thì anh sẽ không giấu giếm điều gì cả.

lexus-dam-dam-tang-tiet-lo-tai-xe-cu-cai-truoc-khi-gay-tai-nan

Xe Lexus mang biển 49X - 6666 gây tai nạn khiến 10 người thương vong.

Trước đó, chiều 11.4, ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định (chủ một khách sạn lớn có tiếng ở TP.Quy Nhơn) lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội di quan khiêng quan tài khiến 4 người chết, 6 bị thương.

Gây tai nạn, ông Huyện quỳ lạy xin lỗi tại hiện trường và đến trình diện tại công an phường gần nơi xảy ra tai nạn.

Lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn cho biết, ngay thời điểm đó, đã làm việc với ông Huyện nhưng ông này tỏ ra khá hoảng loạn, có nhiều lời khai "khó hiểu" khi cho rằng vụ tai nạn liên quan đến tâm linh. Ông Huyện không biết vì sao lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan.

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vẫn đang được Công an tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.

Theo DanViet