Làm sạch trang sức vàng bằng nước rửa chén, kem đánh răng

Để phục hồi lại độ bóng của trang sức bằng vàng như vòng tay, vòng cổ và các trang sức khác, bạn chỉ cần một vài dụng cụ và một số nguyên liệu đơn giản dưới đây.

Dùng nước rửa chén để làm sạch trang sức bằng vàng

Bước 1: Cho một vài giọt món nước rửa chéng trong một chén nước ấm. Trộn nhẹ nhàng. Bạn có thể trộn với nước máy hoặc nếu muốn kết quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng nước có gas như soda,… Cacbonat trong các loại nước này có thể làm các bụi bẩn, cặn dính trên trang sức bong ra.

Không sử dụng nước nóng hoặc nước sôi, đặc biệt là nếu đồ trang sức của bạn có đá quý. Một số đá quý như opal, có thể nứt nếu bị thay đổi nhiệt độ nhanh chóng và đột ngột.

Bước 2: Ngâm đồ trang sức trong dung dịch. Để như vậy trong khoảng 15 phút. Trong quá trình này, nước xà phòng ấm sẽ len vào các vết nứt và khe hở và rửa sạch bụi bẩn ở những nơi chúng ta khó có thể chùi rửa.

Bước 3: Nhẹ nhàng chà rửa đồ trang sức với một bàn chải sợi mềm. Chà trang sức thật nhẹ để tránh làm xước, đặc biệt chú ý đến ngõ ngách nơi bụi bẩn có thể ẩn sâu bên trong. Sử dụng một bàn chải có lông mềm vì lông cứng thì có thể làm xước bề mặt đồ trang sức. Đặc biệt, nếu đồ trang sức của bạn chỉ mạ vàng thôi thì thậm chí sẽ bị chùi bỏ lớp vàng hoàn toàn!

Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm. Sau khi chà xà phòng bạn nên rửa lại với nước ẩm để gột rửa một lần nữa hoàn toàn bụi bẩn bám trên đồ trang sức.

Nếu bạn rửa đồ trang sức trong bồn rửa thì nhớ phải nắp cống lại để không vô tình làm rơi đồ xuống cống.

Bước 5: Thấm khô bằng vải mềm. Sau khi rửa xong, hãy để cho các đồ trang sức được phơi khô hoàn toàn. Nếu bạn đeo đồ trang sức vẫn còn ẩm ướt có thể dẫn đến kích ứng da nhẹ.

Làm sạch đồ trang sức vàng bằng kem đánh răng

Bước 1: Trộn một lượng nhỏ kem đánh răng vào nước. Kem đánh răng là một trong những chất tẩy rửa rất tốt để loại bỏ bẩn tích tụ trên đồ trang sức vàng mà không làm trầy xước chúng.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho những đồ trang sức mà bạn thường xuyên đeo vì nó rất tiện lợi, lại còn nhanh chóng, có thể áp dụng bất cứ lúc nào và ở đâu.

lam-sach-trang-suc-vang-bang-nuoc-rua-chen-kem-danh-rang

Ảnh minh họa

Bước 2: Chà bằng bàn chải đánh răng lông mềm. Hoặc bạn cũng có thể dùng một miếng vải mềm để đánh bóng cũng rất tốt, trong trường bạn không có bàn chải lông mềm. Dùng các loại lông cứng sẽ rất dễ làm xước đồ trang sức của bạn.

Ngoài ra, chỉ cần cọ bằng kem đánh răng thôi không cần pha loãng cũng được. Tuy nhiên, sẽ có chút khó khăn hơn để rửa các góc cạnh nhỏ trong đồ trang sức.

Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch. Cũng giống như sau khi bạn đánh răng xong, bạn cũng cần phải rửa sạch đồ trang sức để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, bụi.

Làm sạch trang sức vàng có đính đá quý

Bước 1: Nhận biết các loại đồ trang sức cần được rửa khô.

Đó là những đồ trang sức có đính đá quý như bông tai, nhẫn,… Những loại này không nên ngâm trong nước vì nước có thể làm bong lớp keo làm cho đá bị rớt ra ngoài.

Bước 2: Lau sạch các trang sức bằng một tâm vải ướt xà phòng. Hòa một hỗn hợp xà phòng như ở các 1. Nhúng một cái khăn mỏng, mềm trong dung dịch rồi nhẹ nhàng lau đồ trang sức của bạn.

Bước 3: Lau lại các trang sức bằng một miếng vải được làm ẩm bằng nước sạch. Dùng một miếng vải ướt nhẹ nhàng lau hết các góc cạnh của đồ trang sức, chú ý là phải lau thật sạch không còn bọt xà phòng nào nữa.

Bước 4: Treo ngược đồ trang sức sau khi đã làm sạch. Bằng cách này, phần nước còn sót lại trên đồ trang sức sẽ nhỏ ra ngoài và không thấm vào keo.

Theo GiaDinhVietNam