Kiểu uống nước ép trái cây gây độc hại mà nhiều người vẫn hay làm

Trái cây có lợi cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thế nhưng, uống nước ép trái cây sai cách sẽ gây hại khó lường.

Trái cây có lợi cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và chứa tất cả chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, khi dùng nước ép trái cây sai thời điểm thì bạn có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nhiều người có thói quen dùng nước ép thay cho một bữa ăn sáng, vào thời điểm đang đói bụng hoặc sử dụng nước trái cây cho chế độ ăn kiêng của mình.

Người uống nước ép trái cây tin rằng nó tiện dụng và ngon hơn khi ăn quả nguyên chất. Tuy nhiên, theo Boldsky, việc tiêu thụ nước ép trái cây thực chất không hề tốt như cách bạn ăn nguyên quả.

Trong quá trình ép bạn có xu hướng loại bỏ vỏ hoặc thịt của nó, chỉ lấy phần nước. Ngoài ra, khi bạn lọc nó, các sợi như tép cam, quýt... trong nó bị bỏ đi một cách lãng phí, như vậy toàn bộ chất xơ có trong trái cây đã bị bạn loại bỏ đi gần như hoàn toàn.

kieu-uong-nuoc-ep-trai-cay-gay-doc-hai-ma-nhieu-nguoi-van-hay-lam

Ảnh minh họa

Không chỉ thời điểm uống mà cách uống cũng cần lưu ý một số điểm. Thói quen pha sữa với nước ép trái cây của một số người là một thói quen cực kì gây hại.

Khi pha với nước ép trái cây, protein có trong sữa sẽ phản ứng axit tartaric trong nước ép, gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể và còn có thể gây đau bụng với những ai có dạ dày yếu.

Một thói quen nữa nên từ bỏ là thêm nhiều đường vào nước ép trái cây tươi cho ngọt. Trong các loại trái cây đều có chứa một hàm lượng đường nhất định tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn có thói quen bỏ thêm đường vào ly nước ép để tăng thêm vị ngọt.

Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế việc làm này, vì nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn tiêu thụ nước trái cây ngọt mà còn bỏ thêm đường thì bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng ít chất xơ mà còn chứa nhiều đường.

Ngoài ra, uống nhiều nước ép trái cây cũng sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trẻ em sử dụng nước trái cây đóng chai thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn đến 60%.

Việc tiêu thụ các loại nước uống có chứa hàm lượng đường cao mỗi ngày sẽ đẩy mạnh nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở đàn ông. Các loại nước ép trái cây đóng chai đều được xếp vào danh sách các loại thức uống chứa nhiều đường.

Các loại nước ép trái cây đóng chai cũng là một trong các yếu tố dẫn đến các vấn đề về răng miệng. Các loại axit, cũng như lượng đường, có trong nước ép trái cây có thể bào mòn lớp men răng, dẫn đến chứng sâu răng.

Theo GiaDinh