Kiểu ăn kỳ quái giúp giảm cân thần tốc và sống lâu

Các nhà khoa học Áo đã tìm ra một phương pháp kỳ lạ giúp nhiều tình nguyện viên béo phì giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ăn.

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Cell Metabolism gần như gây sốc khi chứng minh nếu bạn ăn theo kiểu… nhịn liên tục 36 tiếng rồi ăn thả cửa trong 12 tiếng tiếp theo, bạn sẽ… rất khỏe.

Kiểu ăn có vẻ không điều độ chút nào giúp các cơ thể các tình nguyện viên béo phì xảy ra hàng loạt thay đổi có lợi cho sức khỏe, đồng thời giảm cân được ngay 3,5 kg trong vòng 4 tuần mà không cần dùng thêm biện pháp nào.

kieu-an-ky-quai-giup-giam-can-than-toc-va-song-lau

Kiểu ăn 36:12 không chỉ giúp giảm cân mà còn chứng minh là một cách cải thiện sức khỏe tuyệt vời cho người béo phì - ảnh minh họa từ internet

Giáo sư Harald Sourij từ Đại học Y khoa Graz (Áo), thành viên nhóm nghiên cứu cho biết chế độ ăn này có tác động rất tích cực lên hệ tim mạch và quá trình lão hóa.

Sau 4 tuần thực hiện nhịn – ăn thả cửa xen kẽ kiểu 36:12 này, cơ thể các tình nguyện viên xuất hiện nhiều thể ketone hơn. Thể ketone là một nhóm chất nếu tồn tại đủ dồi dào sẽ giúp khả năng đốt mỡ của bạn hiệu quả hơn, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống lão hóa và được cho là đẩy lùi cả bệnh Alzheimer.

Một phân tử tên slCAM-1, vốn liên quan đến bệnh tim mạch và tình trạng viêm cũng kéo giảm. Tại tuyến giáp, hormone triiodothyronine điều chỉnh sự trao đổi chất cũng giảm. Triiodothyronine quá nhiều, có biến đổi trong chức năng từ lâu được liên kết với việc tăng nguy cơ bệnh tim và tử vong.

Các axit amin trong cơ thể tình nguyện viên cũng vắng bóng bớt, đặc biệt là axit amin methionine. Quá trình này đã được đem đối chiếu với loài gặm nhấm trong phòng thí nghiệm và được xác định là giúp kéo dài tuổi thọ.

Mỡ bụng của các tình nguyện viên cũng giảm hẳn.

Tất nhiên, đây được xem là một kiểu ăn mang tính điều trị cho người béo phì, chứ không phải ai cũng nên ăn như vậy và phải ăn suốt đời. Các chuyên gia cũng khuyến cáo kiểu ăn điều trị này nên được kiểm soát bởi bác sĩ để thực sự có hiệu quả và an toàn.

Theo Người lao động