Kiếm "núi" tiền nhờ nghề "săn vợ" cho đại gia Trung Quốc

Những đại gia Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ. Hình mẫu vợ lý tưởng của các nam doanh nhân này có khác nhau, nhưng điểm chung là họ đều muốn có một cô vợ yêu họ hơn tiền của họ.

Những “kẻ săn tình” chuyên nghiệp

Luôn cầm sẵn máy ảnh trong tay, Gao Yongxiang lượn lờ khắp khu mua sắm nổi tiếng ở trung tâm quận tài chính Thượng Hải. Người đàn ông này kiên trì bám đuôi những phụ nữ xinh xắn đi từ cửa hiệu này đến cửa hàng khác.

Gao không phải là một tay săn ảnh, mà làm công việc tìm kiếm những người vợ tiềm năng cho đại gia Trung Quốc. Người đàn ông 25 tuổi này chính là một trong những “kẻ săn tình” chuyên nghiệp, người làm công việc mai mối và tuyển vợ cho triệu phú Trung Quốc.

“Tôi phải để ý đến mọi thứ về các cô gái như ngoại hình, vóc dáng, tính tình, chiều cao và cân nặng”, Gao cho hay. “Kẻ săn tình” nói thêm, các trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng và trường đại học là những địa điểm thích hợp để “săn hàng”.

Công ty thuê Gao có tên Diamond Love and Marriage (Tình yêu và Hôn nhân Kim cương), phục vụ những khách hàng giàu có của Trung Quốc, gồm cả nam và nữ. Những người này sẵn sàng chi ít nhất 10.000 NDT (khoảng 1.600 USD) để tìm ra một người bạn đời lý tưởng.

“Tiêu chí của họ rất kỹ lưỡng, vì với những người có tài sản trên 5 triệu NDT, một người chồng/ vợ như một phần của tấm danh thiếp. Đối với họ, người bạn đời tương lai không chỉ có sắc đẹp, mà phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác”, Liu Li, một nhân viên tư vấn của công ty trên cho hay.

Liu nói rằng, những “kẻ săn tình” phải tìm hiểu các thông tin cơ bản của một mục tiêu, trong đó có tên, tuổi và trình độ học vấn. Sau đó họ phải thuyết phục đối tượng cho chụp ảnh. Tất cả công việc này phải thực hiện trong thời gian rất ngắn. Kẻ săn tình thành công, người biết cách tìm ra mục tiêu phù hợp với tiêu chí của khách hàng, có thể nhận được khoản thưởng 30.000 USD - số tiền nhiều gấp 5 lần so với lương trung bình năm.

Đã theo đuổi nghề săn tình hơn 3 năm, Gao, người có bề ngoài dễ nhìn và lịch thiệp, biết cách trò chuyện khéo léo để tìm hiểu thông tin của những người phụ nữ. “Khoảng 40 đến 50% số phụ nữ tôi nói chuyện đồng ý cung cấp thông tin và cho tôi chụp ảnh. Tuy nhiên, thú thật là việc này cũng nhờ nhiều vào may mắn”, Gao chia sẻ.

Chen, một phụ nữ Thượng Hải 25 tuổi, nói rằng cô cảm thấy do dự khi lần đầu tiên gặp Gao ở bữa tiệc mai mối lớn nhất Thượng Hải, nhưng sau đó bị ấn tượng bởi sự chân thành của anh. “Tôi sẽ không cung cấp thông tin cá nhân nếu đó không phải là anh ta”, Chen khẳng định.

Nếu công ty Diamond Love and Marriage được xem là một địa chỉ mai mối đáng tin cậy cho các triệu phú Trung Quốc, thì câu lạc bộ hẹn hò Yali Marriage Quotient lại hứa hẹn tìm kiếm người chồng hoàn hảo cho những phụ nữ độc thân trong 3 tháng.

“Chúng tôi hoạt động như một trung tâm giáo dục, mở các lớp học giúp phụ nữ hiểu hơn về bản thân và khiến họ thêm tự tin trong giao tiếp với nam giới. Qua đó, họ sẽ ra khỏi nhà nhiều hơn và tăng cơ hội tìm cho mình người bạn đời tương lai”, Liang Yali, người thành lập tổ chức trên cho hay.

Tất nhiên, để tham dự các lớp học này, học viên phải mất một khoản tiền nhất định. Chi phí cho một khóa học 4 ngày trên lớp và buổi thực hành ở đây là 11.800 NDT. “Số tiền đó quá nhỏ so với hiệu quả cải thiện cuộc sống và tìm được ý trung nhân”, Kenneth Davis (54 tuổi), chồng của Liang và giám đốc điều hành tổ chức nói.

Liang nói thêm, thời gian trung bình để một học viên “tốt nghiệp” khóa học là 90 ngày, từ thời điểm khai giảng đến ngày họ áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Liang đảm bảo sẽ hoàn trả 100% học phí nếu khách hàng không hài lòng.

Theo Wang, một chuyên gia về dịch vụ mai mối, tỷ lệ thành công trung bình của các tổ chức mai mối là khoảng 8 đến 10%. “Tuy nhiên, với những công ty hàng đầu, con số này có thể là 20%”, Wang cho hay. Thống kê của văn phòng vấn đề dân sự Thượng Hải cho thấy, khoảng 100 cặp đôi làm cưới thì có 8 đôi được giới thiệu bởi các công ty mai mối.

Kiếm

Những đại gia Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ. 

Đại gia Trung Quốc "đốt tiền" tìm vợ

Những nam doanh nhân độc thân giàu có ở Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ. Hình mẫu vợ lý tưởng của các nam doanh nhân này có khác nhau, nhưng điểm chung là họ đều muốn có một cô vợ yêu họ hơn tiền của họ.

Tờ WantChina Times dẫn thông tin từ tờ China Entreptreneur cho biết, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc được thành lập và đăng ký hoạt động tại Quảng Châu vào tháng 12/2011. Mỗi năm, câu lạc bộ nay kết nạp hơn 100 thành viên là nam doanh nhân chưa vợ, mỗi người trong số này đều có tài sản cá nhân lên tới hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

Thành viên của câu lạc bộ trên phải trả phí 200.000 Nhân dân tệ, tương đương 32.000 USD mỗi năm, để có quyền chọn hẹn hò với hơn 100 cô gái mà câu lạc bộ đã tuyển chọn.

Bên cạnh đó, để được câu lạc bộ tìm cho những cô gái sống tại một địa phương cụ thể nào đó, mỗi thành viên phải trả thêm mức phí 400.000 Nhân dân tệ, tương đương 64.000 USD mỗi năm.

Câu lạc bộ cam kết sẽ tìm được một người vợ theo yêu cầu của nam doanh nhân trong vòng 2 năm nếu thành viên chịu trả 1,2 triệu Nhân dân tệ, tương đương 192.000 USD. Trong đó, số tiền 1 triệu Nhân dân tệ, tương dương 160.000 USD sẽ được hoàn lại cho thành viên nếu câu lạc bộ không thực hiện được cam kết trên.

Để thực hiện “sứ mệnh” tìm vợ cho các “đại gia”, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc cử nhân viên đi tìm những cô gái hấp dẫn ở khắp nơi trên toàn quốc. Các ứng viên được sàng lọc thông qua 3 vòng phỏng vấn do câu lạc bộ thực hiện. Một ngoại hình quyến rũ là điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên tiềm năng. Những yếu tố khác cũng được tính đến bao gồm nền tảng giáo dục, gia đình và tình trạng tài chính của ứng viên.

Một câu lạc bộ khác có tên Tình yêu và hôn nhân kim cương kể trên thì yêu cầu mức phí “mềm hơn” là 100.000 Nhân dân tệ, tương đương 16.000 USD, mỗi năm.

Tuy nhiên, để được hưởng những dịch vụ đặc biệt, các thành viên cũng phải trả thêm phí. Trong một vài trường hợp, câu lạc bộ này cũng đã giúp các nữ “đại gia” tìm chồng.

Một nhân viên của câu lạc bộ Tình yêu kim cương nói với tờ China Entrepreneur rằng, câu lạc bộ này đã có hơn 1.000 thành viên. Trong đó, 80% đã gặp được đối tượng phù hợp nhờ sự giúp đỡ của câu lạc bộ trong vòng 1 năm qua. Mặc dù vậy, mới chỉ có một nửa trong số họ có khả năng sẽ tiến đến hôn nhân.

Câu lạc bộ này tuyên bố đã giúp Liu Jinsong, “cậu ấm” 28 tuổi của nữ tỷ phú Zhang Yin, tìm được bạn gái.

Theo một nhân viên khác của Tình yêu kim cương, những nam doanh nhân độc thân thành đạt nhất thường cô đơn và nhạy cảm. Ngoài ra, họ còn lo sợ việc mất đi sự riêng tư, vì thế họ cảm thấy khó tìm được vợ nếu không có sự giúp đỡ của câu lạc bộ hẹn hò.

Theo Ngọc Anh (ĐSPL)