Kiểm điểm hai CSGT Bắc Giang phạt tài xế chống đẩy do không đeo khẩu trang phòng COVID-19

Do việc xử phạt 3 tài xế chống đẩy không có trong luật nên Phòng CSGT Bắc Giang đã yêu cầu 2 cán bộ CSGT viết tường trình, kiểm điểm…
 
Tối 29/3, thông tin từ lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sáng 29/3, cơ quan này có phân một tổ công tác tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chống ùn tắc giao thông khi công nhân đi làm và xe đón trả công nhân dừng đỗ trên cao tốc.

Khi thực hiện nhiệm vụ trên, một cán bộ trong tổ công tác trên thấy 3 xe ô tô con chở chuyên gia người Hàn Quốc đến làm việc tại khu công nghiệp trên dừng đỗ trên đường cao tốc. Cán bộ cảnh sát giao thông này có đến nhắc nhở và hướng dẫn lái xe di chuyển.

Nhưng các lái xe trên vẫn cố tình dừng đỗ trên đường cao tốc để chuyên gia người Hàn Quốc xuống khu công nghiệp làm việc. Sau đó, có lái xe có ý định "hối lộ" tiền cho cảnh sát giao thông tuy nhiên các cán bộ trong tổ công tác đã kiên quyết không nhận.

kiem-diem-hai-csgt-bac-giang-phat-tai-xe-chong-day-do-khong-deo-khau-trang-phong-covid-19

Tài xế chống đẩy trước mặt CSGT vì không đeo khẩu trang phòng COVID-19. Ảnh: Cắt từ clip.

"Vì thấy những người trên xe là người nước ngoài và các tài xế đều không đeo khẩu trang nên cán bộ làm nhiệm vụ đã nhắc nhở họ về tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Sau đó, họ trả lời sức khỏe rất tốt và có thể chống đẩy để chứng minh sức khỏe của mình. Cán bộ làm nhiệm vụ đã đồng ý nên mới có clip trên", lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho hay.

Nói về việc CSGT xử phạt 3 tài xế chống đẩy, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, việc xử lý vi phạm giao thông như vậy không có trong luật nên đã yêu cầu 2 cán bộ CSGT viết tường trình, kiểm điểm và báo cáo cụ thể lại vụ việc.

"Về trường hợp 3 chiếc xe vi phạm việc dừng đỗ, chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý theo quy định. Ngày mai (30/3), phòng CSGT sẽ kiểm điểm 2 cán bộ nói trên đồng thời xem xét điều chuyển công tác", vị này cho biết thêm.

Theo GiaDinh