Khử mùi tanh của cá bằng nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm

Muối, bia, nước chanh... là những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm nhưng có thể loại bỏ mùi tanh của cá, khiến món ăn thơm ngon hơn nhiều lần.

Cá vốn là món ăn bổ dưỡng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Thế nhưng, có một sự thật là cá sở hữu mùi tanh đặc trưng. Với những người nhạy cảm, mùi tanh này của cá chính là rào cản khiến họ không động đũa dù món ăn đó rất ngon.

Vậy nên, bỏ túi được bí kíp hô biến mùi tanh của cá thực sự rất hữu ích. Chần chừ gì mà không thực hiện ngay cách sau đây để cá không còn mùi tanh mà lại còn thơm ngon tuyệt cú mèo.

1. Dùng bia

Cá sau khi mua về bạn sơ chế, loại bỏ những phần không dùng và rửa sạch, để ráo nước.

khu-mui-tanh-cua-ca-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem

Sau đó, bạn đặt cá vào một chiếc bát tô to, đổ bia vào ngập cá. Phần bia này có thể sử dụng bia thừa sau khi uống nhưng với phương pháp này, bia mới khui sẽ có hiệu quả cao hơn.

Bạn ngâm cá trong bia khoảng 10 phút, rồi mang chế biến như bình thường.

khu-mui-tanh-cua-ca-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem

Do nồng độ cồn có trong bia khoảng 4 - 5%, trong quá trình cồn bốc hơi sẽ mang theo mùi tanh của cá. Đặc biệt là lúc nấu ăn, chế biến, mùi cá bốc hơi theo cồn còn hiệu quả hơn nên sau khi nấu cá không còn mùi tanh khó chịu nữa.

2. Dùng nước cốt chanh hoặc giấm

Chanh cắt ra và chà trực tiếp trên da cá hoặc vắt nước cốt chanh hòa ít muối vào thau rửa cá.

khu-mui-tanh-cua-ca-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấm loãng hoặc pha với nước lạnh tỷ lệ 1:1 để rửa cá. Sau đó rửa lại với nước sạch bạn nhé!

3. Dùng muối

khu-mui-tanh-cua-ca-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem

Bạn dùng hạt muối chà xát lên da cá, chà với lực nhẹ để không tróc lớp da nhé. Bạn chà nhẹ khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại việc chà muối và rửa nước cho đến khi hết nhớt cá.

4. Dùng rượu trắng

Tương tự như bia, cá sau khi làm sạch, bạn cũng có thể ướp với ít rượu trắng pha loãng trong khoảng 2 phút. Sau đó bạn vớt ra rửa lại với nước lạnh, để ráo để khử mùi tanh của cá.

Một mẹo nhỏ nữa dành cho bạn, đó là nếu không may làm vỡ mật cá, bạn có thể dùng rượu xoa vào chỗ bị dính mật cá. Để một lúc rồi rửa lại với nước sạch, vị đắng của mật cá sẽ hết.

Ăn cá mỗi ngày đem lại lợi ích gì?

- Cải thiện thị lực: Axit béo omega-3 có trong cá có lợi cho việc nâng cao thị lực.

- Giảm trầm cảm: Dầu cá có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm thiểu các triệu chứng trầm cảm.

- Làm giảm cholesterol: Cá chứa axit béo omega-3 giúp giảm cholesterol LDL (xấu) trong cơ thể.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Cá giàu axit béo omega-3 giúp giảm viêm, bảo vệ tim và tránh bệnh mạn tính.

- Bổ sung vitamin D: Vitamin D cần thiết cho sự hấp thu canxi cho sức khoẻ và tăng trưởng của xương. Trong khi đó, cá có hàm lượng vitamin D cao và được xem là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Theo Phunuvietnam