Không thể chủ quan trước 4 lỗi skincare khiến da bạn cứ héo hon, xám xịt suốt cả ngày

Chị em cần nhận biết và rút kinh nghiệm sau những lỗi lầm dưới đây để công sức skincare được đền đáp bằng một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, không tỳ vết.​

Trong quá trình skincare, các nàng sẽ khó tránh khỏi những sai lầm khiến da xấu đi, thay vì trở nên đẹp hơn nhờ sự chăm sóc siêng năng, bền bỉ. Điều quan trọng là, các nàng cần nhận biết và rút kinh nghiệm sau những lỗi lầm ấy để công sức skincare được đền đáp bằng một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, không tỳ vết. Sang đến mùa lạnh, chị em nhớ tránh 4 lỗi skincare dưới đây để làn da không trở nên khô căng, xám xịt chán đời nhé!

1. Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô da, chính là lọ sữa rửa mặt của bạn. Hãy cẩn thận với những sản phẩm chứa nhiều xà phòng, chúng sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên và khiến da khô hơn. Sữa rửa mặt trị mụn cũng là món skincare bạn nên cân nhắc trước khi dùng, bởi theo bác sĩ Papantoniou tại New York: "Những sản phẩm có chức năng trị mụn thường gây khô da". Thay vào đó, sữa rửa mặt dịu nhẹ, để lại cảm giác ẩm mượt sau khi dùng mới là lựa chọn lý tưởng cho làn da trong cả mùa Đông lẫn mùa Hè.

khong-the-chu-quan-truoc-4-loi-skincare-khien-da-ban-cu-heo-hon-xam-xit-suot-ca-ngay

2. Dùng nước nóng để rửa mặt

Vào mùa lạnh, chúng ta thường có xu hướng dùng nước nóng để tắm và làm sạch da mặt nhưng bác sĩ Papantoniou khẳng định luôn: "Nhiệt độ nước quá cao sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên và dẫn đến tình trạng da khô tróc". Điều tốt nhất bạn nên làm chính là rửa mặt bằng nước âm ấm thôi, và độ ẩm của làn da sẽ không bị thất thoát nghiêm trọng.

3. Bôi các sản phẩm skincare sai thứ tự

Nếu bạn nhầm lẫn thứ tự bôi các sản phẩm skincare, layer loại có kết cấu đặc trước loại mỏng nhẹ, làn da sẽ chẳng được chút lợi lộc nào từ quá trình skincare, trái lại còn dẫn đến tình trạng khô da hoặc bít tắc lỗ chân lông… Hãy layer các món skincare theo thứ tự từ mỏng đến dày, cụ thể: toner, essence, serum, kem dưỡng ẩm… Và theo các bác sĩ, bạn nên kết lại bằng một lớp dầu dưỡng để độ ẩm được khóa chặt, làn da căng mọng được duy trì trong khoảng thời gian lâu hơn: "Dầu nụ tầm xuân hoặc dầu dừa có thể tạo một lớp màng khóa ẩm kiên cố cho làn da, chúng thích hợp để dùng vào ban đêm, đặc biệt là vào mùa đông", theo bác sĩ Papantoniou.

khong-the-chu-quan-truoc-4-loi-skincare-khien-da-ban-cu-heo-hon-xam-xit-suot-ca-ngay

4. Bạn dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý (dạng hạt)

Sản phẩm tẩy da chết vật lý chứa các hạt nhỏ dễ gây xước xát, tổn thương, kích ứng và khô da, đặc biệt là đối với da nhạy cảm và khô mãn tính. Bác sĩ Papantoniou khuyên bạn nên dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa AHA/BHA, chúng nhẹ nhàng và không khiến da bị tổn thương nếu bạn dùng với tần suất hợp lý (khoảng 2 – 3 lần/tuần).

Theo Helino