Không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

Đại diện các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ không thiếu xe khách và sẽ không có chuyện tăng giá vé trong dịp Tết Dương lịch 2018.

Theo đánh giá của lãnh đạo các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội, Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 2, tùy từng cơ quan đơn vị cán bộ công nhân viên chức sẽ được nghỉ từ 2 - 3 ngày (từ 31/12/2017 đến 1/1/2018) do đó dự kiến lượng khách đi lại dịp này sẽ tăng khá cao.

Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, một số bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm... đã lên kế hoạch triển khai nhằm đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ hành khách nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự trong dịp này.

Không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

Các bến xe trên địa bàn Hà Nội đều có kế hoạch triển khai phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ của người dân.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, công tác bảo đảm ATGT, an ninh trật tự từ ngoài bến, trong bến đều được chuẩn bị chu đáo.

"Phía Bến xe sẽ chủ động triển khai các phương án phối hợp với tổ công an bến xe Mỹ Đình, Công an phường Mỹ Đình 2, CSGT, TTGT và các lực lượng chức năng khác nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông", ông Tuấn nói.

Tại Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe cho biết để chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này, phía bến xe đã bố trí100% quân số tại các bộ phận túc trực thường xuyên. Tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại các đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến phải có lệnh và theo đúng trình tự quy định.

Bên cạnh đó, Bến xe cũng tổ chức họp với các đơn vị vận tải trước Tết Dương lịch để chủ động trong công tác phục vụ hành khách trên các tuyến hoạt động tại bến có lưu lượng hành khách lớn chủ yếu là các tuyến có cung độ dưới 300km.

"Chúng tôi cũng yêu cầu lái xe của các doanh nghiệp làm cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và các quy định của Bến xe, không chở quá tải, không ép khách và không tự ý nâng giá vé sai quy định", ông Nguyễn Tất Thành cho hay.

Không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

Đại diện các bến xe khuyến cáo hành khách nên vào bến mua vé để tránh việc bị "chặt chém" khi đi xe.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết Ban quản lý Bến xe đã có cuộc họp với các doanh nghiệp vận tải yêu cầu đảm bảo số lượng vé, không để xảy ra tình trạng thiếu vé; ngăn chặn việc lái, phụ xe của các nhà xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Lãnh đạo bến xe này cũng khẳng định phía Bến xe sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này như bố trí lực lượng hướng dẫn xe vào đón trả khách đúng nơi quy định, không để ùn tắc giao thông trong bến xe và địa bàn giáp ranh, không để xảy ra tình trạng lôi kéo, ép giá.

Đại diện các bến xe cũng khuyến cáo hành khách nên vào trong bến mua vé để đảm bảo quyền lợi, không chen lấn hoặc tự ý lên xe khi chưa có vé đồng thời phản ánh về đường dây nóng của bến xe về các trường hợp xe chở quá số lượng khách quy định, tăng giá vé bất thường, chất lượng dịch vụ không tốt,... để Ban quản lý có phương án phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Theo GiaDinhVietNam