Không phẫu thuật hay uống thuốc tăng chiều cao, cô gái chia sẻ bí quyết tăng 5cm trong 2 năm nhưng lời chuyên gia nhắn nhủ mới là điều nên nhớ

Cô cho biết, mình đã từng cao 1m58cm suốt 3 năm cấp 3, từ lớp 10 đến lớp 12 không cao lên 1cm nào cả. Nhưng mọi chuyện thay đổi sau 2 năm đầu đại học, từ 1m58 lên 1m63.

Cô gái chia sẻ bí quyết tăng 5cm trong 2 năm mà không cần uống thuốc hay kéo dài chân

Mới đây, trong nhóm kín kể chuyện làm đẹp của hội chị em phụ nữ, tài khoản A.T.L (Hà Nội) chia sẻ bí quyết để chị em sở hữu đôi chân thon dài mà không cần can thiệp phẫu thuật kéo dài chân cũng như uống thuốc bổ sung tăng chiều cao.

Cô cho biết, mình đã từng cao 1m58cm suốt 3 năm cấp 3, từ lớp 10 đến lớp 12 không cao lên 1cm nào cả. Nhưng mọi chuyện thay đổi sau 2 năm đầu đại học, từ 1m58 lên 1m63. Cô gái khẳng định: "Mình cao lên 5cm sau tuổi dậy thì mà không cần uống thuốc hay kéo chân!".

Vậy, bí quyết giúp đôi chân của cô ấy vừa thon vừa dài hơn là gì? A.T.L chia sẻ, bí quyết của cô gói gọn trong những bài tập đơn giản sau đây:

khong-phau-thuat-hay-uong-thuoc-tang-chieu-cao-co-gai-chia-se-bi-quyet-tang-5cm-trong-2-nam-nhung-loi-chuyen-gia-nhan-nhu-moi-la-dieu-nen-nho

A.T.L chia sẻ cách cao thêm siêu đơn giản.

1. Giãn cơ chân

Giãn cơ thực sự rất quan trọng, A.T.L nhận ra giãn cơ có thể giúp cao lên và chân thẳng cũng như dài hơn sau nửa năm tập Teakwondo.

Đương nhiên giãn cơ chân không dễ, ban đầu sẽ đau đến chảy nước mắt, ê ẩm người. "Nhưng không có gì là dễ dàng cả đúng không, nhất là làm đẹp. Chăm chỉ giãn cơ ngày 1-2 lượt, mỗi lượt 1-2 phút là đủ", A.T.L khẳng định, bạn sẽ thấy chân trở nên chắc khỏe, thẳng hơn chỉ sau 3-5 tuần.

A.T.L đặc biệt lưu ý khi giãn cơ cần chú ý những điều sau:

- Giãn đều cả cơ ngang và cơ dọc (nếu không biết mọi người lên youtube gõ cách tập nhé).

- Giãn cơ đều 2 bên chân trái và phải nếu như không muốn chân dài chân ngắn.

- Không được tự ý ép cơ quá sức vì nếu không sẽ rách cơ và rất nguy hiểm.

- Tập từ dễ đến khó, không nóng vội đẩy nhanh tiến độ.

khong-phau-thuat-hay-uong-thuoc-tang-chieu-cao-co-gai-chia-se-bi-quyet-tang-5cm-trong-2-nam-nhung-loi-chuyen-gia-nhan-nhu-moi-la-dieu-nen-nho

A.T.L cao thêm 5cm sau 2 năm nhờ những bài tập bổ trợ trên.

2. Gác chân lên tường

A.T.L thường tập bài này trước khi đi ngủ để không những giúp chân thon mà còn giúp dễ ngủ hơn. Nằm đặt lưng xuống giường và đưa chân lên sát tường sao cho người tạo ra một góc vuông với mặt phẳng tường.

Nhờ chăm chỉ tập luyện những bài tập này, A.T.L cho biết cô đã cao lên 5cm chỉ trong 2 năm. Chân cô không chỉ dài hơn mà còn thẳng tắp, thon gọn, vô cùng sexy, quyến rũ.

Chuyên gia chỉ ra sự thật về cách tăng 5cm trong 2 năm không cần uống thuốc hay phẫu thuật kéo dài chân

Theo HLV Bùi Thị Yến Xuân (làm việc tại TP.HCM), những bài tập Giãn cơ chân và Gác chân lên tường được nêu ở trên có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao, cũng giống như việc tập luyện thể dục thể thao nói chung, nó là một phần tác động đến chiều cao của bạn.

Tuy nhiên, đó chỉ là một yếu tố, chiều cao còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như dinh dưỡng (bổ sung canxi đầy đủ hay không), thói quen sinh hoạt (có đi ngủ sớm không, ngủ ngon, điều độ hay không).

khong-phau-thuat-hay-uong-thuoc-tang-chieu-cao-co-gai-chia-se-bi-quyet-tang-5cm-trong-2-nam-nhung-loi-chuyen-gia-nhan-nhu-moi-la-dieu-nen-nho

Và điều quan trọng hơn cả là gen di truyền. "Ông bà, bố mẹ thấp thì thế hệ con cháu khó có thể cao như mong đợi được", HLV Yến Xuân chia sẻ.

Theo vị huấn luyện viên này, nói chung, nếu bạn còn trong độ tuổi dậy thì thì đều có thể tăng chiều cao. Để minh chứng rõ nhất cho trường hợp này, HLV Yến Xuân chia sẻ, mình ở tuổi 19 vẫn cao lên 4cm nhờ tập luyện, dinh dưỡng khoa học. Như trường hợp bạn gái kia vẫn đang ở tuổi dậy thì thì khả năng cao thêm cũng dễ hiểu.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Vĩnh Ngọc (Phó Chủ tịch Hội khớp học Hà Nội, Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ, độ lớn của xương phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó giới tính khác nhau thì cũng khác nhau. Ví dụ như đối với nữ giới, độ lớn của xương chỉ đến năm 20, 21 tuổi nhưng đối với nam giới thì có thể kéo dài đến năm 25 tuổi.

khong-phau-thuat-hay-uong-thuoc-tang-chieu-cao-co-gai-chia-se-bi-quyet-tang-5cm-trong-2-nam-nhung-loi-chuyen-gia-nhan-nhu-moi-la-dieu-nen-nho

Đối với nữ giới, độ lớn của xương chỉ đến năm 20, 21 tuổi nhưng đối với nam giới thì có thể kéo dài đến năm 25 tuổi.

Điều đó có nghĩa là, khi hội chị em phụ nữ vẫn ở trong độ tuổi dậy thì, không quá 21 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao. Kết hợp với ăn uống, tập luyện khoa học thì bạn càng có cơ hội biến giấc mơ thành sự thật. Nghĩa là, chị em hoàn toàn có thể cao thêm, độ dài đôi chân hoàn toàn có cơ hội được cải thiện.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia nhận định, ngay cả khi hết tuổi để cao thêm, bạn vẫn nên duy trì tập luyện cùng ăn uống khoa học sẽ rất hữu ích để cơ thể khỏe đẹp hơn. Với mỗi chị em phụ nữ, ai cũng mong muốn mình luôn đẹp thì đừng quên điều này nhé!

Theo GiaDinh