Không được nhà gái cho hồi môn 3 tỷ, chú rể lập tức hủy đám cưới

Chú rể người Ấn Độ lập tức hủy đám cưới khi không nhận được khoản hồi môn hơn 3 tỷ từ nhà gái.

Chú rể hủy đám cưới vì không nhận được hồi môn 3 tỷ

Một cô dâu người Ấn hiện đang làm việc cho một ngân hàng ở Delhi đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát để tố cáo người chồng sắp cưới của cô – Akshat Gupta vì đã đe dọa, gây tổn thương tinh thần và thiệt hại về vật chất cho gia đình mình.

Cô cho biết cuộc hôn nhân của hai người được ấn định vào tháng 4. Ngay từ khi đó, gia đình chú rể đã đưa ra một loạt các yêu cầu khắt khe khiến nhà gái khó thể đáp ứng như đám cưới phải được tổ chức trong một khu nghỉ dưỡng năm sao, chú rể được nhận tiền vàng, dây chuyền và tiền mặt cho các thành viên khác trong gia đình,...

Cô dâu chia sẻ: “Ban đầu cha mẹ tôi chấp nhận những yêu cầu đó và hứa sẽ làm những gì có thể với số tiền tiết kiệm và trong khả năng của họ”.

Tuy nhiên, hai ngày trước khi đám cưới diễn ra, chú rể và mẹ anh ta yêu cầu thêm khoản tiền hồi môn 115.000 bảng (khoảng 3,3 tỷ đồng) bằng tiền mặt và đe dọa sẽ phá vỡ hôn nhân nếu yêu cầu này không được đáp ứng.

khong-duoc-nha-gai-cho-hoi-mon-3-ty-chu-re-lap-tuc-huy-dam-cuoi

Gia đình chú rể đòi hỏi khoản hồi môn hơn 3 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Vào ngày cưới, gia đình cô dâu không thể chuẩn bị số tiền đó, gia đình nhà trai lập tức làm ầm mọi việc.

Cô gái viết trong đơn khiếu nại: “Họ đã làm nhục cha tôi vì yêu cầu không được đáp ứng. Anh ta đã ngay lập tức bỏ đi khỏi đám cưới. Khi người thân của tôi cố gắng giữ lại, anh ta đã đe dọa họ sẽ gây ra những hậu quả khủng khiếp”.

Hiện nay, nhiều đám cưới ở Ấn Độ vẫn quá nặng nề về vấn đề của hồi môn. Đã từng có rất nhiều người phụ nữ “sống dở chết dở” vì của hồi môn. Người phụ nữ tên Rita Devi phải chạy trốn vì vô tình phát hiện ra rằng, người chồng của cô tên là Tiku Patikar đã bắt tay với chị dâu của anh ta lên kế hoạch bán cô cho một nhà làm phim khiêu dâm với giá 700.000 rupee (khoảng 230 triệu VN đồng). Theo Rita, chồng của cô đã tức giận khi gia đình anh ta không nhận được số hồi môn như mong muốn.

Mặc dù việc trao của hồi môn trong đám cưới là phạm pháp tại Ấn Độ, nhưng hiện tượng này vẫn phổ biến trong xã hội phân chia giai cấp rõ rệt. Trong vài năm trở lại đây, yêu cầu về của hồi môn càng trở nên bắt buộc và đắt đỏ hơn.

Theo GiaDinhVietNam