Không cần nuôi mèo, đánh bả, mùi hăng của loại quả này chính là kẻ thù của chuột

Chắc hẳn không nhiều người biết, mùi hăng của ớt chính là mùi khiến loài chuột sợ nhất.

Chuột là nỗi kinh hãi của các gia đình. Chúng không chỉ phá hoại đồ đạc, làm tan tác vườn rau mà còn gặm nhấm các thức ăn trong phòng bếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu người ăn phải.

Ngoài các cách đánh bả, nuôi mèo để bắt chuột còn có một cách đuổi chuột rất thân thiện với môi trường mà đạt hiệu quả cao đó là dùng ớt.

khong-can-nuoi-meo-danh-ba-mui-hang-cua-loai-qua-nay-chinh-la-ke-thu-cua-chuot
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại tổ chức Instituto Neurologico Mediterraneo Neuromed (IRCCS) của Ý, trong quả ớt có một thành phần tên là capsaicin. Chính apsaicin tạo nên vị cay của ớt. Chất này còn có khả năng kháng viêm, chống ô xy hóa. 

Chất capsaicin còn có tác dụng giảm cân hiệu quả bởi khả năng sinh nhiệt lớn, giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Khi cơ thể hấp thụ lượng cay từ ớt, não sẽ hoạt động thúc đẩy các hệ thần kinh làm việc, làm cho thận tiết ra dịch thể đốt cháy các chất béo.

khong-can-nuoi-meo-danh-ba-mui-hang-cua-loai-qua-nay-chinh-la-ke-thu-cua-chuot
Mùi hăng của ớt được tạo nên bởi chất capsaicin chính là kẻ thù của loài chuột. Chuột rất sợ đặc tính vị giác quá mạnh của ớt, bởi thế khi gặp phải mùi này chúng sẽ bỏ chạy. Nếu chúng ăn phải bột ớt, chuột sẽ bị tổn thương và không bao giờ dám quay lại nữa.

Vì vậy, để duổi lũ chuột khỏi nhà bạn hãy rắc bột ớt hoặc thái những miếng ớt nhỏ bỏ vào những chỗ chuột hay lui tới như tủ bếp, gầm tủ, thùng rác...

Ở ngoài vườn, bạn phun cây bằng hỗn hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước để tránh lũ chuột tàn phá. Dung dịch này không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây cối, rau củ.

Loại quả khiến gián sợ khiếp vía, một đi không trở lại

Lily (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Loại quả khiến gián sợ khiếp vía, một đi không trở lại

+Lạ mắt rổ rá, giấy ăn thành vườn rau mầm bổ dưỡng, sạch đẹp

+Tuyệt chiêu phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc các chị em nên biết

-----