Khó hiểu loạt xe ô tô bị tạt sơn đỏ trong Khu đô thị ở Hà Nội

Nhiều người dân sống trong Khu đô thị Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bất ngờ phát hiện khoảng 10-11 xe ô tô bị tạt sơn đỏ.​

Trên VTV đưa tin, sự việc được cho là xảy ra đêm 26, rạng sáng ngày 27/9, sau đó hình ảnh được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội. Theo đó, nhiều xe ô tô đỗ hai bên tuyến đường trong Khu đô thị Trung Văn (gần tòa nhà Intracom Trung Văn và tòa CT3) đã bị tạt sơn.

kho-hieu-loat-xe-o-to-bi-tat-son-do-trong-khu-do-thi-o-ha-noi

Chiếc Hyundai Accent bị tạt sơn khi đỗ trong Khu đô thị Trung Văn. (Ảnh: Dân trí)

"Đến trưa, có việc cần đi tới xe nên tôi mới phát hiện xe mình bị kẻ xấu phá hoại", anh M.Q, một chủ xe liên quan, cho hay. "Do biết muộn nên phần sơn đã bám đầy lên thân xe cũng như phần kính lái, kính sườn".

Sáng 28/9, anh Q. cho biết có khoảng 10-11 xe ô tô bị dính sơn, trong đó 5 chiếc (bao gồm xe của anh) bị nặng nhất, sơn khô cứng, không còn cách nào sửa chữa. Những chiếc còn lại có thể xử lý, mất trung bình khoảng 1 triệu đồng/ chiếc.

"Tôi đỗ xe tối 26/9 đến 14h chiều 27/9 xuống lấy xe đi làm thì phát hiện vụ việc. Tôi tự đặt câu hỏi liệu có mâu thuẫn với ai không, nhưng khi nhìn xung quanh thấy nhiều xe cũng bị tương tự, nghi ngờ có kẻ xấu gây ra", anh Q. nói.

kho-hieu-loat-xe-o-to-bi-tat-son-do-trong-khu-do-thi-o-ha-noi

Anh M.Q phải tạm sử dụng xe khi phần sơn tạt lên đã che một phần kính hông và kính lái. (Ảnh: Dân trí)

Dù đã đưa xe tới các gara khác nhau nhưng đều không được nhận, anh Q. tính đến việc sơn lại xe, giá đắt đỏ khoảng 15 triệu đồng. Được biết, anh cùng một vài chủ xe khác đã trình báo lên Công an phường Trung Văn.

Trên báo Dân trí, theo một người dân sống trong khu vực, đoạn đường mà các xe đỗ nằm trong khu đô thị và trước nay các phương tiện vẫn để qua đêm. Người dân tại các tòa chung cư quanh đó có thể gửi xe tại hầm hoặc sân thuộc quản lý của các tòa nhà. Ngoài ra, gần địa điểm xảy ra vụ tạt sơn còn có bãi gửi xe, rửa xe được quây tôn, không rõ tình trạng cấp phép.

kho-hieu-loat-xe-o-to-bi-tat-son-do-trong-khu-do-thi-o-ha-noi

Những xe bị tạt sơn đỗ ở cả hai bên đường, gần tòa nhà Intracom Trung Văn

Cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Trung Văn xác nhận và cho biết đơn vị đã nắm được thông tin hàng loạt xe ô tô con bị tạt sơn trong Khu đô thị Trung Văn. "Hiện chúng tôi đã giao công an phường điều tra, xử lý theo đúng quy định", lãnh đạo phường Trung Văn nói.

Đáng chú ý, tháng 1/2021, hàng loạt xe đưa đón học sinh khi đỗ tại Khu đô thị Trung Văn đã bị đập vỡ đèn, kính chiếu hậu.

Theo GiaDinh