Khi đi mua vịt bạn đừng quên lật cánh lên, nếu có chấm này dưới cánh bạn tuyệt đối không mua

Với mẹo này các chị em đi chợ dễ dàng chọn mua được những con vịt thịt săn chắc, tươi ngon.

Vịt có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn như vịt nấu chao, vịt quay, vịt nướng, vịt xào măng, gỏi vịt, vịt om sấu... mà món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi đi mua, người tiêu dùng cũng cần phải nắm rõ cách lựa chọn để có được những con vịt ngon nhất có thể để làm bữa cho gia đình.

- Khi các bà nội trợ đi mua vịt, muốn mua được những chú vịt ngon cần phải quan sát bề mặt của thịt vịt. Một con vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm, khi nhìn vào loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống.

khi-di-mua-vit-ban-dung-quen-lat-canh-len-neu-co-cham-nay-duoi-canh-ban-tuyet-doi-khong-mua

Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, bạn hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

- Khi bạn muốn biết vịt ngon hàng chuẩn không bị tiêm nước bạn hãy kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Nếu như bạn thấy xung quanh vết nước phồng lên có màu đen, khi để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra thì đó là vịt không nên chọn. Ngoài ra, vịt bị bơm nước, nếu bạn vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch, Dưới da vịt bơm nước, nếu dùng tay ấn vào sẽ có cảm giác trơn.

- Khi mua, người tiêu dùng nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

khi-di-mua-vit-ban-dung-quen-lat-canh-len-neu-co-cham-nay-duoi-canh-ban-tuyet-doi-khong-mua

Để biết vịt có bị tiêm, bơm nước hay không, hãy lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ.

- Dựa theo kinh nghiệm chọn thực phẩm cùng chế biến các món ăn từ vịt của nhiều chuyên gia và đầu bếp, đa phần vịt đực hay được ưu tiên chọn lựa hơn bởi vịt đực có thịt ngon, ngọt và mềm hơn nhiều so với những con vịt cái.

Nếu mua ở chợ, bạn sẽ thấy vịt đực đầu to, mỏ cứng, nhỏ, mông bé (vì không đẻ trứng), kêu to. Nếu được hãy ấn nhẹ vào bộ phận sinh dục nếu thò ra 1 ống nhỏ thì chứng đó là vịt đực còn không thì là vịt cái.

Mông vịt cái to (phải đẻ trứng), kêu nhỏ, cánh ngắn. 

Một con vịt đực ngon da bụng, da cổ dày, ức tròn, to xách lên cảm thấy nặng, chắc thịt. Khi nấu, vịt ngon sẽ ra ít nước, khô, chắc thịt và có mùi thơm đặc trưng của thịt vịt. Nếu vịt ăn bột sẽ hơi có mùi hôi, nấu ra nhiều nước, lớp mỡ dày.

- Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, bạn hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

khi-di-mua-vit-ban-dung-quen-lat-canh-len-neu-co-cham-nay-duoi-canh-ban-tuyet-doi-khong-mua

Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng).

Bên cạnh đó, bạn đọc muốn có được con vịt ngon cho gia đình thì một mẹo hay cho bạn nữa đó là nên bớt chút thời gian mua vịt ở những nơi có uy tín, địa chỉ rõ ràng.

Hay mua tại những cửa hàng bán đồ thực phẩm sạch, siêu thị để đảm bảo nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng. Bạn cũng hạn chế mua ở những nơi chợ tạm, chợ cóc tuy giá thành rẻ hơn nhưng như vậy khó đảm bảo được chất lượng.

Hiện tại vịt nguyên con đã làm sạch đang được bán với giá khoảng 109.000 đồng/kg, vịt ta thả đồng khoảng 116.000 đồng/kg, vịt xiêm khoảng 138.000 đồng/kg.

Theo GiaDinh