Khám phá công dụng làm đẹp của hạt mít

Chúng ta thường bỏ phí hạt mít mà không hề biết rằng, trong hạt mít chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc da giúp làn da của chị em phụ nữ trắng hồng, mịn màng, căng bóng.

Giảm nếp nhăn với hỗn hợp hạt mít và sữa lạnh không đường

Lấy hạt mít luộc chín, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn cùng sữa lạnh không đường. Trộn đều hỗn hợp sau đó thoa đều lên mặt khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nên duy trì thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ thấy da mặt trở nên căng mịn hơn, các nếp nhăn mờ đi trông thấy.

Khám phá công dụng làm đẹp của hạt mít

Hạt mít có công dụng làm đẹp da và tốt cho sức khỏe.

Giúp da căng mịn, mềm mại bằng hạt mít

Sau khi phơi khô hạt mít bạn xay nhuyễn trộn đều với sữa tươi không đường và mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, chờ đến khi hỗn hợp khô tự nhiên thì đi rửa mặt bằng nước mát. Mặt nạ hạt mít, sữa và mật ong sẽ giúp da bạn mềm mại căng mịn hơn.

Những lợi ích sức khỏe khác của hạt mít

Bên cạnh khả năng giúp làm đẹp da, dùng hạt mít còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng.

Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng bằng hạt mít

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Hạt mít còn có thể làm ẩm da và ngăn ngừa mụn. Nó chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng và bệnh về da.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt bằng hạt mít

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời. Sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Chúng được coi là một loại thuốc kích dục vì có khả năng kích thích khoái cảm tình dục. Hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Theo GĐVN