Khai trương siêu thị ở Quảng Ngãi: Sự phá hoại nỗ lực chống dịch rõ ràng?

Doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận, người dân bỏ quên ý thức để đuổi theo những khuyến mại còn chính quyền địa phương không hề hay biết sự kiện hoành tráng diễn ra.

Giữa những ngày dịch bệnh đang hoành hành khắp nơi, tin tức tràn ngập mặt báo, đài truyền hình, loa phát thanh địa phương liên tục phát thông tin yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người phòng ngừa dịch bệnh.

Ngay trong sáng qua (26/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và khẳng định sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện...

khai-truong-sieu-thi-o-quang-ngai-su-pha-hoai-no-luc-chong-dich-ro-rang

Hàng trăm người chen lấn mua sắm thực phẩm, hàng hóa trong lễ khai trương siêu thị Big C Go Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, dường như chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo Siêu thị Big C Go Quảng Ngãi lại không hề biết. Siêu thị này khai trương, mở cửa đón khách ngay trong sáng cùng ngày.

Không những vậy, siêu thị này còn tung ra những chiêu khuyến mãi, phần thưởng hấp dẫn để thu hút người tham gia. Hàng trăm người, già trẻ lớn bé chen lấn trong siêu thị hào hứng mua sắm, vui chơi mà không hề quan tâm dịch bệnh có thể đang rình rập tại chính nơi đây.

Có thể nói, về mặt truyền thông, Big C Go Quảng Ngãi đã thành công ngoài sức mong đợi bởi dịp khai trương này không chỉ thu hút sự chú ý của người dân địa phương mà còn thu hút sự chú ý của người dân cả nước. Chẳng phải bỏ ra nhiều tiền quảng cáo, siêu thị này đang xuất hiện khắp các trang báo và mạng xã hội. Có điều, không phải là những lời quảng cáo tốt đẹp mà chính là sự chỉ trích.

Bất chấp mối nguy hiểm từ dịch bệnh, doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận còn người dân bỏ quên ý thức để đuổi theo những khuyến mại hấp dẫn. Kỳ lạ hơn nữa, một sự kiện hoành tráng với quy mô lớn như vậy diễn ra nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Như vậy chẳng phải là con voi lọt vừa lỗ kim hay sao?

Nếu không may một trong số những người tham gia khai trương siêu thị nhiễm bệnh, toàn bộ những người có mặt tại đó sẽ phải cách ly. Nhà nước sẽ phải lo cho từng đó con người, chưa xét đến việc có lây nhiễm chéo hay không nhưng thiệt hại kinh tế có thể nhìn thấy ngay trước mắt.

Kéo theo đó, họ sẽ trở thành gánh nặng của những nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ đang thực hiện công tác cách ly, những người đang ngày đêm căng mình chiến đấu với dịch bệnh.

Trong khi Chính phủ và các bộ ban ngành đang làm mọi việc có thể để ngăn chặn dịch bệnh, sự kiện này lại ngang nhiên diễn ra, gieo rắc nguy cơ lây bệnh cho hàng trăm người. Đây chính là minh chứng cho việc coi thường kỷ cương, chống đối Chính phủ và cần phải xử lý thật nghiêm minh.

Thử hỏi lương tâm và trách nhiệm cộng đồng của những người trực tiếp và gián tiếp để sự kiện này diễn ra ở đâu, họ phớt lờ chỉ đạo của Thủ tướng và coi thường sức khỏe của cộng đồng đến vậy sao? Chỉ vì lợi ích của một vài cá nhân và doanh nghiệp mà bất chấp tất cả, kể cả dịch bệnh và cái chết, như vậy có đáng hay không?

Độc giả có đồng tình với quan điểm trên? Hãy gửi ý kiến của bạn ở box bình luận bên dưới.

Theo VTC

Trong ngày siêu thị khai trương, người dân ở Quảng Ngãi tụ tập rất đông và chen chúc nhau mua sắm.

Chiều tối 26/3, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết UBND TP vừa thành lập đoàn kiểm tra nhằm làm rõ việc Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi mở cửa khai trương đón khách.

covid-19-hoanh-hanh-dan-quang-ngai-van-chen-chuc-trong-sieu-thi-moi-khai-truong

Người dân chen chúc nhau mua sắm trong ngày Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi khai trương.

Vị lãnh đạo thành phố khá bất ngờ khi hay tin Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi mở cửa khai trương ngay giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Khoảng 10h cùng ngày, Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) chính thức khai trương.

Điều đáng nói, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy cơ lây lan rất cao, hàng trăm người dân vẫn chen lấn nhau mua sắm trong siêu thị này. Đặc biệt, nhiều người trong số này không hề đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của PV, lượng khách trong ngày khai trương quá đông khiến khu vực tính tiền quá tải.

Trong đó, khu vực bán khẩu trang y tế trở nên hỗn loạn vì dòng người chen chúc nhau.

covid-19-hoanh-hanh-dan-quang-ngai-van-chen-chuc-trong-sieu-thi-moi-khai-truong

Người dân gửi xe để vào Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi tham quan, mua sắm trong ngày khai trương.

Được biết, ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký công văn hỏa tốc về việc hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nội dung công văn nêu rõ, khuyến khích người dân chủ động sắp xếp công việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, tránh đi lại các địa điểm tập trung đông người. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần.

Theo VTC

-----

* Xem thêm: 

Covid-19 chưa qua, Trung Quốc có biến chủng mới đáng sợ hơn, thế giới không bình yên

Thủ tướng: Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ đến hết 15/4

Nơi an toàn nhất thế giới, virus corona vẫn chưa đặt chân tới

---