Khách hàng chê điện thoại Oppo kết nối Bluetooth kém với ô tô Toyota Vios



Khách hàng phản ánh điện thoại Oppo Neo 7S khi kết nối Bluetooth với ô tô Toyota Vios để nghe gọi thì bị vỡ tiếng, đổi sang điện thoại mới của Oppo, tình trạng cũng không khả quan hơn.

Phản ánh với phóng viên Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Mạnh Hùng (ở Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, cách đây khoảng 5 tháng anh có mua một chiếc điện thoại Oppo Neo 7S tại một cửa hàng Oppo ở Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chiếc điện thoại Oppo anh Hùng mua, về cơ bản các chức năng sử dụng bình thường, tuy chỉ có chức năng kết nối Bluetooth với ô tô để thực hiện nghe gọi trên ô tô (xe Toyota Vios, đời 2017) thì bị vỡ tiếng, không nghe được người bên kia nói gì.

“Tôi là lái xe nên rất cần chức năng này để có thể vừa lái xe, vừa nghe gọi được mà không cần phải cầm điện thoại trên tay. Nhưng chiếc điện thoại thoại Oppo Neo 7S tôi mua bị lỗi, không dùng được chức năng này”, anh Hùng nói.

Khách hàng chê điện thoại Oppo kết nối Bluetooth kém với ô tô Toyota Vios

Chiếc điện thoại Oppo Neo 7s anh Hùng kết nối Bluetooth rất kém với ô tô

Sau đó, anh Hùng mang chiếc điện thoại Oppo ra cửa hàng ở Lưu Kiếm (Thủy Nguyên) để nhờ kiểm tra. Nhân viên cửa hàng đã mang chiếc điện thoại đến trung tâm của Oppo tại Hải Phòng nhưng cũng không sửa được.

“Cách đây khoảng gần 1 tháng, tôi mang theo điện thoại rồi đánh cả xe ô tô sang trung tâm (tòa nhà Catbi Plaza, đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng – PV) để họ kiểm tra. Tại đây, nhân viên trung tâm Oppo dùng điện thoại của tôi kết nối Bluetooth với ô tô để thực hiện cuộc gọi nhưng bị vỡ tiếng. Họ đem ra mấy cái điện thoại Oppo Neo 7S khác để thử nhưng cũng không được”, anh Hùng kể.

Theo lời anh Hùng, sau khi dùng nhiều chiếc điện thoại Oppo Neo 7S để kết nối Bluetooth với ô tô nhưng bị lỗi, nhân viên của trung tâm nói rằng có thể do dòng điện thoại Oppo Neo 7S không tương thích với chức năng kết nối Bluetooth để nghe gọi trong ô tô.

“Họ nói với tôi đây là trường hợp đặc biệt nên trung tâm sẽ báo lại với công ty để có phương hướng xử lí. Nhưng chờ mãi không thấy hãng Oppo thông báo gì”, anh Hùng cho biết.

Theo phản ánh của anh Hùng ngày 24/5, phóng viên chuyển nội dung phản ánh tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Oppo Việt Nam. Hãng Oppo đã liên hệ và đổi cho người tiêu dùng điện thoại Oppo khác, dòng Oppo A37. Tại trung tâm Oppo Hải Phòng, nhân viên Oppo đã lấy chiếc điện thoại mới Oppo A37 (dùng sim của trung tâm) để kết nối Bluetooth với ô tô của anh Hùng thì không bị vỡ tiếng.

Tuy nhiên, theo anh Hùng, sau khi cắt lại sim để lắp vừa điện thoại Oppo A37, gọi thử vẫn bị rè rè, gọi toàn bị vỡ tiếng.

Khách hàng chê điện thoại Oppo kết nối Bluetooth kém với ô tô Toyota Vios

Sản phẩm của Oppo bị phản ánh kết nối Bluetooth kém với xe Toyota Vios, đời 2017

Để khách quan hơn, anh Hùng tiếp tục mang sản phẩm điện thoại Oppo mới được đổi có hiện tượng kết nối Bluetooth kém với Toyota Vios như nói trên để thử với nhiều ô tô khác nhưng tình trạng tương tự, bị vỡ âm thanh, trong khi một số điện thoại của hãng khác như Samsung, Iphone lại kết nối rất tốt.

Giải thích cho việc điện thoại Oppo Neo 7S kết nối Bluetooth kém với ô tô, Oppo Việt Nam cho biết: “Hiện tượng kết nối Bluetooth khi gọi bị vỡ tiếng như trường hợp anh Hùng gặp phải là do một số dòng xe sử dụng thiết bị có độ tương thích không phù hợp".

Còn về phản ánh của anh Hùng, cho rằng có thể do dòng điện thoại Oppo không tương thích với chức năng kết nối Bluetooth trên ô tô, phía Oppo Việt Nam cho biết sẽ chuyển những thông tin này về trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Theo Vietq