Khách hàng bức xúc, nhân viên Vietjet bối rối vì tình trạng hủy chuyến hàng loạt

Sáng nay 15/6, nhiều khách hàng của hãng hàng không Vietjet phản ánh tới Báo Gia đình và Xã hội về việc hãng này hủy chuyến hàng loạt khiến lịch trình của khách bị rối tung rối mù.

khach-hang-buc-xuc-nhan-vien-vietjet-boi-roi-vi-tinh-trang-huy-chuyen-hang-loat

Vietjet hủy chuyến, chậm chuyến khiến khách hàng bức xúc.

Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, các đại lý, khách hàng của hãng hàng không Vietjet cho biết, tình trạng hủy chuyến từ ngày hôm qua (14/6) và tiếp diễn trong sáng nay (15/6) đang khiến họ vô cùng bức xúc.

Hậu quả để lại khiến hàng loạt khách hàng có mặt tại sân bay nhưng không thể lên máy bay. Một số clip được khách hàng chia sẻ tới Báo Gia đình và Xã hội cho thấy sự hỗn loạn, thất vọng, nhốn nháo.

Trưa nay (15/6), hành khách Vương Thanh Huyền cho biết, vợ chồng chị có nhu cầu bay tuyến Hà Nội – Nha Trang, đặt vé của hãng Vietjet để bay ngày 14/6. Chuyến bay dự kiến khởi hành vào lúc 10h40, sau đó hãng này liên tiếp lùi giờ bay nhiều lần gồm: 11h40, 1h55 và sau đó thông báo hủy chuyến.

Chị và hàng loạt hành khách bức xúc đồng thời tuyên bố không sử dụng dịch vụ của hãng Vietjet, yêu cầu bồi thường. “Họ đã viết giấy bồi thường nhưng không nói rõ thời hạn, chẳng biết bao giờ chúng tôi nhận được tiền.

Đêm qua nhà tôi phải thuê nhà nghỉ để ở, hôm nay chúng tôi mua vé của VNA để bay” – chị Huyền cho biết.Còn theo clip mà độc giả cung cấp cho Báo Gia đình và Xã hội cho thấy, hàng loạt câu hỏi của hành khách đã khiến nhân viên mặc trang phục của Vietjet rơi vào cảnh bối rối.

Một khách hàng hỏi: “Thế bây giờ hủy à?”. Nhân viên Vietjet cho biết: “Đang hoàn vé hoặc ra nhận tiền đền bù”; “Thế giờ chị đặt qua đại lý thì như thế nào?”; “Nếu đặt qua đại lý thì hoàn qua đại lý”.

Các hành khách hỏi tiếp: “Thế giờ đền bù thì như thế nào?”; Nhân viên Vietjet đáp: “Hoàn vé thì hoàn 100%”.

Về thời gian trả tiền, nhân viên Vietjet cho biết: “Chậm nhất là một tháng, đấy là chậm nhất, bọn em phải có thời gian, hồ sơ bọn em phải làm, khách chỉ cần cung cấp số tài khoản”.

Trước thông tin của khách về việc ai sẽ đền bù cho khách khi khách bay nối chuyến ở Nha Trang, Đà Lạt của hãng khác, nhân viên Vietjet cho rằng: “VNA thì không biết nhưng Vietjet là hoàn”.

khach-hang-buc-xuc-nhan-vien-vietjet-boi-roi-vi-tinh-trang-huy-chuyen-hang-loat

Chị Huyền và nhiều hành khách đã yêu cầu hoàn tiền nhưng chưa biết lúc nào sẽ nhận được tiền.

Khi khách hàng cho rằng không yêu cầu hãng phải hoàn mà cần hãng chuyển chuyến cho khách để khách bay được trong ngày 15/6, nhân viên Vietjet nói: “Chúng em không thể chuyển nổi”.

Trước các thông tin do nhân viên hãng Vietjet cung cấp, các khách hàng cho rằng phải yêu cầu hãng hoàn luôn tiền mặt và tuyệt đối không chờ để được trả qua đại lý.

“Mọi người đưa vé và yêu cầu hoàn tiền, nhất quyết không đồng ý với phương án cả tháng hoặc 3-4 tháng. Không nhận tiền qua tài khoản, phải trả tiền mặt” – một khách hàng bức xúc.

Trước sự việc nêu trên, phóng viên  liên hệ với đại diện truyền thông của hãng Vietjet nhưng không thể kết nối thành công.

Theo GiaDinh