Kết luận nguyên nhân vụ bé gái 6 tuổi t.ử vong do bố b.ạo h.ành vì tiếp thu kiến thức chậm

Cơ quan chức xác định, nguyên nhân tử vong của cháu bé là ngạt do trào ngược thức ăn, hậu quả của sốc chấn thương. Thương tích trên cơ thể do tác động của vật tày gây nên.

Liên quan tới vụ việc trên, chiều 7/10, theo thông tin từ luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa bị can Lê Thành Công), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vừa có thông báo kết luận giám định nguyên nhân cháu bé tử vong vào ngày 16/9/2021. Đây là chứng cứ khoa học rất quan trọng để xác định hành vi phạm tội của bị can.

Theo đó, nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định: Ngạt do trào ngược thức ăn, hậu quả của sốc chấn thương. Thương tích trên cơ thể do tác động của vật tày gây nên.

Như vậy, có thể thấy bị can sử dụng vật tày đánh cháu bé gián tiếp dẫn tới tử vong (cố ý về hành vi, vô ý về hậu quả). Do đó, hành vi phạm tội của bị can đã cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 (BLHS 2015) là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tối 16/9, cháu L.H.A (6 tuổi, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh viện xác định, cháu bé đã tử vong từ trước, trên người có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp Công an quận Bắc Từ Liêm khẩn trương vào cuộc điều tra.

ket-luan-nguyen-nhan-vu-be-gai-6-tuoi-t-u-vong-do-bo-b-ao-h-anh-vi-tiep-thu-kien-thuc-cham

Hình ảnh bé gái 6 tuổi nghi bị bạo hành tới tử vong tại Hà Nội. Ảnh:CL

 

Tại CQĐT, Công thừa nhận vào buổi trưa 16/9 có dạy con học. Do cháu tiếp thu chậm nên trong cơn nóng giận đã dùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con nhiều phát vào chân, tay, mông và một phần lưng cháu trong thời gian học và sau khi kết thúc.

Đến 16h chiều cùng ngày, người mẹ cho cháu A. ăn hết hộp cháo xong thì có biểu hiện nóng người nên gia đình cho cháu đi tắm, gội đầu. Thấy cháu bị sốt nên tiếp tục cho uống 1 viên thuốc Panadol. Tuy nhiên, tình trạng cháu A. ngày càng xấu đi nên được bố mẹ đưa đến Bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo GiaDinh