Isuzu triệu hồi hàng trăm xe Mu-X và D-Max tại Việt Nam

Các mẫu xe của Isuzu tại Việt Nam gồm bán tải D-max và SUV Mu-X phải được triệu hồi để xử lý lỗi ở trục lái.

Theo thông tin mới nhất vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 372 Isuzu D-Max và Mu-X buộc phải triệu hồi, trong đó có 345 xe đã bán ra thị trường và 27 chiếc tồn kho. Số xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Isuzu ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022.

Thông tin được công bố nêu rõ, ốc bắt cột lái trên hai mẫu xe trên không được siết đúng tiêu chuẩn lực, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái trong quá trình xe vận hành. Khi điều này xảy ra, lái xe sẽ mất khả năng kiểm soát xe, dẫn tới nguy cơ cao về tai nạn.

Để khắc phục lỗi trên, Isuzu Việt Nam sẽ kiểm tra và siết lại bu-lông trên trục lái với thời gian hơn 10 phút/xe. Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31/12/2024.

Chương trình tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi số SCP-2303-01 của Isuzu Motors International Operation (Thái Lan). Đợt triệu hồi toàn bộ D-max và Mu-X ở thị trường trong nước diễn ra sau khi các dòng xe này bị triệu hồi tại Australia và nhiều nước châu Âu cũng với nguyên nhân nói trên.

Hai mẫu xe được triệu hồi là sản phẩm chủ lực của Isuzu tại Việt Nam, tuy nhiên có doanh số khá lẹt đẹt. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số 4 tháng đầu năm của D-Max là 19 chiếc, còn Mu-X là 51 chiếc, thuộc top xe ế ẩm nhất thị trường.

Trước đó không lâu, theo thông báo triệu hồi từ nhà cung cấp tại thị trường Úc, bộ đôi xe Isuzu D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.

Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.

Theo thống kê, có tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022 và đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.

Theo VietQ